Với gần 20 hộ làm du lịch cộng đồng, doanh thu du lịch trong năm ngoái ở Hòn Đốc đạt hơn 7 tỷ đồng.
Chiều 24/3, tại khách sạn Samrat, đã diễn ra chương trình xúc tiến du lịch do Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức.
Từ ngày 01/4/2015, giá vé tham quan tại các điểm thuộc quần thể di tích Cố đô Huế sẽ được điều chỉnh. Cụ thể, có 2 loại vé được ban hành (áp dụng thống nhất cho cả khách quốc tế và khách Việt), gồm: vé tham quan theo từng điểm di tích và vé tham quan theo tuyến.
Thế mạnh du lịch sinh thái, du lịch sông nước ở Cần Thơ nói riêng hay cả vùng ĐBSCL dần thu hút sự quan tâm của du khách gần xa.
Từ ngày 16-19/3, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa đã đón đoàn gồm đại diện của hơn 20 công ty lữ hành Trung Quốc đến khảo sát điều kiện cơ sở vật chất, các sản phẩm du lịch của địa phương để chuẩn bị thiết lập các tour du lịch đến thành phố biển Nha Trang nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung trong thời gian tới.
(TITC) Chính thức diễn ra từ ngày 3 - 6/04/2015 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (148 Giảng Võ, Hà Nội), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam lần thứ 3 năm 2015 (VITM Ha Noi 2015) với chủ đề «Việt Nam - Đất nước của các di sản» sẽ tập trung giới thiệu những di sản thiên nhiên và văn hóa của Việt Nam đã được UNESCO vinh danh, các điểm đến hấp dẫn du khách; đồng thời quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam và mở ra nhiều cơ hội hợp tác, đầu tư cho các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế.
Vừa qua tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Hồ Anh Tuấn và Quốc Vụ khanh Bộ Ngoại giao và Kinh tế Đối ngoại Hungary - Mikola István đã ký kết Hợp tác trong lĩnh vực Du lịch giữa Bộ VHTTDL Việt Nam và Bộ Kinh tế Quốc gia Hungary, trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 6 Ủy ban Hỗn hợp hợp tác kinh tế Việt Nam- Hungary, nhằm thúc đẩy hợp tác Du lịch và đầu tư giữa hai nước.
(TITC) – Sáng ngày 17/3/2015, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hoá, Thể thao và Du lịch” cho bà Torda Eszter - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hung-ga-ri tại Việt Nam nhiệm kỳ 2012 – 2015 vì những đóng góp của bà nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và Hung-ga-ri trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.
Là một huyện miền núi nằm ở phía đông nam tỉnh Hòa Bình, Lạc Thủy được thiên nhiên ưu đãi với nhiều điều kiện tự nhiên và thiên nhiên thuận lợi. Bởi lẽ đó, trong những năm gần đây, Lạc Thủy đã trở thành một địa điểm du lịch văn hóa đầy tiềm năng và hấp dẫn để phát triển nhiều loại hình du lịch như: Du lịch văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch thắng cảnh và du lịch tâm linh.
(TITC) – Mới đây, trang Huffington Post (Mỹ) đã đăng tải bài viết khẳng định Truyền thống văn hóa lâu đời của người Việt sẽ tạo dựng nên hình ảnh du lịch cho đất nước trong tương lai của tác giả Tamar Lowell, Giám đốc điều hành Công ty du lịch Access Trips có trụ sở đặt tại bang Washington, Mỹ. Dưới đây là nội dung bài viết:
Sáng 12-3, tại TP Hạ Long, Tổng Cục Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức hội nghị triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt Nam du lịch Việt Nam – Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc”.
Trong thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên - Huế sẽ hoàn tất kế hoạch chuẩn bị tham gia 02 hội chợ quốc tế lớn trên thế giới là Hội chợ KOTFA (Hàn Quốc) và JATA (Nhật Bản).
Festival Nghề truyền thống Huế lần thứ 6 “Tinh hoa nghề Việt” diễn ra từ ngày 29/4 đến 3/5/2015 với những chương trình đặc sắc, hấp dẫn, sẽ là nơi tụ hội của nhiều nghề và làng nghề nổi tiếng trong cả nước và tỉnh Thừa Thiên-Huế.
(TITC) - Trong khuôn khổ các hoạt động của du lịch Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế ITB Berlin 2015 (Cộng hòa Liên bang Đức), chiều ngày 5/3/2015, tại Trung tâm hội nghị CityCube Berlin, Tổng cục Du lịch (TCDL) cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Vietnam Airlines và Dự án Chương trình phát triển du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (Dự án EU) đã tổ chức buổi họp báo nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch Việt Nam.
(TITC) - Từ ngày 9-12/3/2015, tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) sẽ diễn ra Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 5 năm 2015 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Những đường xuân lịch sử”. Sự kiện do UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp với các bộ, ngành Trung ương, Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam và 4 tỉnh Tây Nguyên (Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông) tổ chức.