UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định sẽ di dời các cơ quan hành chính, quân sự, trường học khỏi khu vực bên trong thành cổ Diên Khánh.
(TITC) – Trong khuôn khổ Chương trình khảo sát sản phẩm du lịch tâm linh, biển đảo tại Hải Dương và Quảng Ninh, chiều ngày 27/8/2014, tại Tuần Châu (Hạ Long, Quảng Ninh), Tổng cục Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức buổi Tọa đàm con đường du lịch tâm linh vùng Duyên hải Đông Bắc gắn với triều đại nhà Trần.
(TITC) - Chào mừng Quốc khánh 2/9 và nhằm quảng bá nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La), từ ngày 31/8 đến 2/9/2014, UBND huyện Mộc Châu sẽ tổ chức Ngày hội Văn hóa - Du lịch Mộc Châu năm 2014 với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch phong phú, đa dạng.
(TITC) – Chính sách thị thực thông thoáng là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và phát triển du lịch.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, ngày 25/8/2014 Vietnam Airlines thông báo kế hoạch tăng tải trong dịp cao điểm 2/9.
(TITC) - Nhằm khuyến khích và thu hút khách du lịch đến địa phương vào mùa thấp điểm, ngày 20/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế đã tổ chức họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2014.
Ngày 21/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội thi thuyết minh viên du lịch tỉnh Hải Dương lần thứ nhất, năm 2014.
Hồ Lắk, thuộc huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk từng là điểm du lịch hấp dẫn, mỗi năm thu hút gần 60 ngàn lượt khách du lịch trong nước và quốc tế đến thăm quan. Tuy nhiên, trong những năm gần đây do sự tác động của con người, hồ Lắk không còn giữ được cảnh quan nguyên sơ, hấp dẫn. Số lượng khách đến với hồ Lắk đã giảm một cách đáng báo động.
Sáng ngày 15/8, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức cho ý kiến về báo cáo thẩm định lần 4 về đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Ngày 09 tháng 8 năm 2014, Tổng cục Du lịch đã đồng ý với đề nghị được mở các lớp đào tạo ngắn hạn nghiệp vụ hướng dẫn du lịch của trường Trung cấp Du lịch Cần Thơ tại Công văn số 861/TCDL-LH. Từ ngày 13 tháng 3 năm 2014, trường Trung cấp Du lịch Cần Thơ được nâng cấp thành trường Cao đẳng nghề Du lịch Cần thơ theo Quyết định số 273/QĐ-BLĐTBXH ngày 13 tháng 3 năm 2014 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.
(TITC) - Ngày 5/8/2014, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Hãng hàng không quốc tế Ấn Độ (Jet Airways) đã thông báo về việc triển khai hợp đồng hợp tác liên danh nhằm cung cấp cho khách hàng các chuyến bay nối chuyến thuận tiện giữa Ấn Độ và Việt Nam thông qua cửa ngõ quốc tế Bangkok (Thái Lan) và Singapore trên mạng đường bay chung của hai hãng.
Trung tâm Thông tin du lịch trân trọng thông báo đến Quý cơ quan về việc thay đổi trụ sở làm việc của Trung tâm kể từ ngày 1/8/2014 như sau:
(TITC) - Nằm ở dải đất hẹp của miền Trung Việt Nam, đa dạng về cảnh quan thiên nhiên và có bề dày truyền thống lịch sử - văn hoá, Huế được du khách khắp nơi trên thế giới biết đến là thành phố du lịch, thành phố Văn hóa ASEAN, thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam. Vì vậy, hàng năm, Huế thu hút một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan và nghỉ dưỡng.
(TITC) – Sáng ngày 25/7/2014, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng tổ chức phiên họp lần thứ tư Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2014. Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh và Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Lâm Đồng Huỳnh Đức Hòa đồng chủ trì phiên họp.
Sáng 17/7 tại khách sạn Oscar (68A Nguyễn Huệ, Q.1) đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chương trình kích cầu du lịch nội địa 2014 giữa Hiệp hội Du lịch TP HCM và Hãng hàng không Vietjet Air.