Tuyên Quang xúc tiến du lịch: Quảng bá tiềm năng thu hút du khách

Cập nhật:26/05/2017 11:25:08
Xúc tiến du lịch nếu được làm một cách chuyên nghiệp sẽ đạt được cùng lúc 2 mục đích: Vừa quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch của tỉnh, vừa thu hút khách du lịch một cách nhanh chóng, hiệu quả. Nhận thấy tiềm năng này, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang đang từng bước chuyên nghiệp hóa các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, trong đó lựa chọn quảng bá có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các thị trường lớn.


Đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh Tuyên Quang trình diễn trang phục dân tộc tại Lễ hội Tràng An (Ninh Bình)

Theo Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh, trong 4 tháng năm 2017, đơn vị đã xây dựng các gian hàng về du lịch tham gia nhiều hội chợ, ngày hội về du lịch. Trong đó, ưu tiên lựa chọn xúc tiến tại những thị trường lớn như Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và UBND thành phố Hà Nội tổ chức; Ngày hội du lịch thành phố Hồ Chí Minh; Lễ hội Tràng An (Ninh Bình)... 

Bên cạnh các tài liệu về du lịch, nhiều sản phẩm quà tặng đặc trưng của tỉnh Tuyên Quang cũng được giới thiệu như măng, mộc nhĩ, mật ong, nấm hương, chè, rượu... Tại các hội chợ này, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh đưa các diễn viên, nghệ nhân của tỉnh tham gia biểu diễn các tiết mục hát Then, đàn Tính, hát Páo dung phục vụ khách du lịch. Cách làm này giúp việc quảng bá, mời gọi du lịch có được điểm nhấn trong lòng khách tham quan. 

Giữa tháng 4 vừa qua, tỉnh Tuyên Quang có gian hàng tham gia Lễ hội Tràng An năm 2017 tại Ninh Bình. Tại lễ hội, đặc sản bánh trứng kiến của huyện Lâm Bình đã được Sách kỷ lục Việt Nam chọn là Top 20 món ăn ngon và mới lạ của Việt Nam đã thu hút rất đông thực khách trong và ngoài nước đến thưởng thức. 

Theo ông Trương Xuân Quý, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh, việc lựa chọn các thị trường trọng điểm để xúc tiến, quảng bá về du lịch đã thu được những kết quả khả quan. Theo thống kê chưa đầy đủ, mỗi gian hàng tham gia các hội chợ này thu hút hàng nghìn lượt khách tìm hiểu, riêng tại Lễ hội Tràng An thu hút gần 10 nghìn lượt khách, toàn bộ các tập gấp giới thiệu, quảng bá về du lịch đều được phát hết. 

Cùng với đưa gian hàng tham gia các hội chợ, trong năm nay, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh cũng mời gọi các doanh nghiệp lữ hành đến tìm hiểu, xây dựng sản phẩm du lịch tại 3 địa phương là Chiêm Hóa, Na Hang và Lâm Bình. Từ đầu năm đến nay, đã có gần 20 doanh nghiệp lữ hành đến tìm hiểu thị trường du lịch tại các địa phương này, trong đó nhiều doanh nghiệp đã xây dựng và bán được sản phẩm du lịch như Vietrantour, Thái Dương... 

Theo đánh giá của bà Đinh Nguyệt Ánh, Tổng Giám đốc Vietrantour, kiêm Giám đốc Chi nhánh Vietrantour tại Tuyên Quang, đơn vị đã có nhiều đoàn khách nội địa đi theo tour du lịch lễ hội tâm linh đầu năm, cuối năm tới Tuyên Quang. Đến nay, đơn vị đã phục vụ 4.275 lượt khách đến Tuyên Quang, trong đó 2.790 lượt khách đi theo tour du lịch tâm linh. Bà Ánh nhấn mạnh, thị trường du lịch tại Na Hang, Lâm Bình rất khả quan, riêng trong năm nay, đơn vị đã đưa khoảng chục đoàn khách du lịch đến hai địa phương này, trong đó có nhiều đoàn khách quốc tế. 

Xúc tiến, quảng bá du lịch đúng hướng đã bước đầu đạt được những kết quả nhất định. Theo thống kê của ngành du lịch, trong 4 tháng đầu năm lượng khách du lịch đến Tuyên Quang đạt 691.400 lượt khách, đạt 46,6% so với kế hoạch năm 2017, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2016. Riêng trong tháng 4/2017 đã thu hút được 220.500 lượt khách du lịch, tổng thu xã hội từ du lịch đạt 201 tỷ đồng.

Nguồn: tuyenquang.gov.vn