Cấm ăn mặc hở hang, phản cảm khi tham quan các điểm di tích Cố đô Huế

Cập nhật:19/06/2017 10:13:28
Du khách khi vào tham quan các điểm di tích thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế phải mặc trang phục lịch sự, gọn gàng, phù hợp với tính chất của di tích.


Du khách ăn mặc hở hang, phản cảm sẽ không được tham quan những nơi tôn nghiêm tại di tích Cố đô Huế.

Nhằm tạo môi trường du lịch văn minh, lịch sự, phù hợp với ứng xử văn hóa dân tộc nói chung, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) vừa có thông báo quy định về trang phục của du khách khi đến tham quan các điểm di tích thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế.

Theo đó, kể từ ngày 01/7/2017, du khách khi tham quan các di tích thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế phải tuân thủ quy định về trang phục của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế.

Quy định nêu rõ, khi vào tham quan các điểm di tích, du khách phải mặc trang phục lịch sự, gọn gàng, phù hợp với tính chất di tích. Đặc biệt tại các khu vực nội điện, nơi thờ cúng thì du khách tuyệt đối không được ăn mặc phản cảm, hở hang như quần cộc, áo may ô, váy ngắn....

Để tiện cho du khách được rõ về việc thực hiện các quy định nói trên, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã tiến hành đặt hệ thống biển báo dành cho du khách tại tất cả các điểm di tích, trong đó có biển cấm ăn mặc hở hang, phản cảm khi tham quan tại các điểm di tích.

Cùng với, Trung tâm cũng gửi thông báo đến các cơ quan, đơn vị, các công ty du lịch, công ty lữ hành, khách sạn và du khách đến tham quan Quần thể Di tích cố đô Huế được biết để thực hiện khi tổ chức tham quan tại các điểm di tích.

Nguồn: Báo Tổ quốc