Trải nghiệm thú vị tại Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2017

Cập nhật:21/06/2017 13:42:22
(TITC) - Chương trình “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè” là sự kiện du lịch thường niên được Sở Du lịch TP. Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nhằm thu hút người dân và du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại thành phố trong dịp hè. Đây cũng là chương trình được kỳ vọng thúc đẩy quảng bá các sản phẩm du lịch biển của Đà Nẵng.


(Nguồn ảnh: Báo Tài nguyên môi trường)

Năm 2017, chương trình “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè” được tổ chức từ ngày 17 - 23/6 tại công viên Biển Đông và bãi biển Phạm Văn Đồng (TP. Đà Nẵng) bao gồm chuỗi hoạt động văn hóa, du lịch, nghệ thuật, thể thao phong phú, đặc sắc.

Chương trình năm nay thu hút du khách với rất nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như: ngày hội miền biển bao gồm nhiều nội dung hấp dẫn (thi ngoáy thúng, kéo co, đan lưới, gánh cá tiếp sức...) và các trò chơi trên bãi biển (lấp đầy Biển Đông, chèo thuyền tránh biển, khiêu vũ cùng tiếng sóng, lặn tìm ngọc trai…); nhảy Flashmob bikini với chủ đề “Hãy mặc đẹp khi đi tắm biển”; hội thi “Món ngon Đà thành” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những món ăn đặc trưng của Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung, trong đó tập trung vào 2 món chính là mì Quảng và gỏi cá.

Đến với Đà Nẵng dịp này, du khách sẽ có những phút giây thư giãn thú vị khi được hòa mình vào không gian sôi động tại các cụm, điểm ca nhạc ngoài trời và thưởng thức những âm điệu du dương của tiếng đàn violon, guitar, tiếng kèn saxophone, hòa tấu flamenco hay lắng nghe các ca khúc pop nhẹ nhàng, rock sôi động, đầy chất lửa. Bên cạnh đó, các chương trình nghệ thuật đồng diễn vũ điệu thể thao, giao lưu các ban nhạc, chương trình Giai điệu biển xanh, Khúc ca mùa hè... cũng diễn ra hàng đêm để phục vụ du khách.

Cùng với các hoạt động văn hóa, du lịch, nghệ thuật, chương trình “Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè 2017” còn có nhiều hoạt động thể thao sôi nổi như: Đường chạy “Son Tra Adventure Run” từ 6h00 đến 9h00 ngày 18/6; Giải Dù lượn không động cơ “Bay trên Tiên Sa” từ 8h00 đến 17h30 ngày 23 - 25/6 với sự tham gia của khoảng 50 phi công từ các đội dù lượn và khoảng 20 phi công tự do trong nước; Giải đua xe đạp vòng quanh bán đảo Sơn Trà với thông điệp bảo vệ môi trường và quảng bá du lịch sinh thái tại bán đảo Sơn Trà từ 7h00 đến 11h30 ngày 25/6.

Ngoài ra, trong suốt thời gian diễn ra chương trình, tại công viên Biển Đông, nhiều hoạt động vui chơi giải trí cũng được tổ chức như: trưng bày các gian hàng giới thiệu và bán sản phẩm lưu niệm, sản phẩm du lịch, tiêu dùng, ẩm thực và giải khát; biểu diễn diều nghệ thuật; trang trí và sắp đặt thuyền thúng; nghệ thuật vẽ dạ quang các họa tiết tinh xảo trên mặt (hoặc tay) bằng bút dạ quang; cuộc thi “Đắp tượng cát trên bãi biển Đà Nẵng”; ngắm hoàng hôn trên bán đảo Sơn Trà; các hoạt động thể thao giải trí biển (cano, dù bay, phao chuối, moto nước…). Dịp này, các điểm vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố cũng tham gia kích cầu bằng các chương trình khuyến mại, giảm giá cho khách du lịch.

Lam Phương

Nguồn: TITC