TCDL kiểm tra công tác quản lý điểm đến tại Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi

Cập nhật:24/07/2017 10:01:40
(TITC) – Sáng ngày 22/7/2017, Đoàn kiểm tra của Tổng cục Du lịch do Phó Vụ trưởng Vụ Lữ hành Nguyễn Đạo Dũng làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác quản lý điểm đến tại Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi – Tp. Hồ Chí Minh.

Qua báo cáo của đơn vị và quá trình kiểm tra thực tế tại điểm du lịch trên, Đoàn kiểm tra ghi nhận Khu di tích đã có đầy đủ các dịch vụ tham quan, ăn uống, lưu trú, trong đó có Nhà hàng bến Đình và bến Dược được Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh công nhận là cơ sở ăn uống đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch. Tuy nhiên, cơ sở lưu trú ở đây hiện chỉ có 12 phòng và chưa được thẩm định và công nhận đạt chuẩn.

Công tác đảm bảo an ninh, an toàn được Khu di tích thực hiện tốt thông qua các kế hoạch tập huấn, diễn tập về phòng cháy chữa cháy hàng năm; tập huấn cứu hộ, cứu nạn trong trường hợp xảy ra lũ lụt; bố trí các ca trực đảm bảo việc giữ gìn tài sản tại Khu di tích cũng như an toàn cho khách du lịch.

Tại khu Bến Thủy, Ban quản lý đã thực hiện đầy đủ việc xin giấy phép hoạt động cũng như cam kết đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa cho khách du lịch, các tàu vận chuyển khách du lịch được cấp biển hiệu đạt chuẩn vận chuyển khách.

Về hoạt động hướng dẫn, tại các điểm tham quan trong Khu di tích đều có bố trí thuyết minh viên tại điểm để phục vụ và hướng dẫn khách tham quan. Tuy nhiên, tại Khu di tích vẫn còn một số trường hợp dẫn khách nhưng không có thẻ hướng dẫn viên hành nghề trong khu di tích hoặc một số hướng dẫn viên được cấp thẻ nhưng không đeo thẻ khi hành nghề.

Về việc quản lý nguồn nhân lực, Khu di tích đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân địa phương tham gia vào hoạt động du lịch, cụ thể hiện Khu di tích có 600 cán bộ, viên chức, người lao động, trong đó có hơn 90% là lao động địa phương.

Khu di tích cũng chú trọng tới công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, thực hiện tốt việc thu gom rác thải, chất thải đúng quy định, hàng năm có kế hoạch bảo vệ môi trường được UBND huyện Củ Chi xác nhận.

Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt vào năm 2015. Từ năm 2011-2016, khu di tích địa đạo Củ Chi đạt danh hiệu 1 trong 10 điểm tham quan hấp dẫn của TP. Hồ Chí Minh. Hàng năm khu di tích này thu hút khoảng 1,4 triệu lượt khách tham quan.

 

Thực hiện: Diễm Phi, Thanh Tâm

Nguồn: TITC