Khách quốc tế đến Phú Quốc tăng hơn 25%

Cập nhật:25/09/2017 16:18:41
Trong 9 tháng đầu năm nay, tình hình kinh tế chính trị, an ninh trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh Kiên Giang ổn định; nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật, du lịch được tổ chức góp phần thu hút đông đảo du khách đến với địa phương. Tiêu biểu là các sự kiện mừng Đảng mừng Xuân ngay từ đầu năm, Năm Văn hóa Du lịch Hà Tiên và Tao Đàn Chiêu Anh Các tại thị xã Hà Tiên; Lễ kỷ niệm ngày hy sinh AHLLVTND Phan Thị Ràng, Lễ giỗ Mạc Cửu….

Hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tiếp tục được quan tâm thông qua việc tham gia các sự kiện như Ngày Hội Du lịch Tp.HCM, Hội chợ Du lịch quốc tế (ITE-HCMC 2017) tại Tp.Hồ Chí Minh, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2017 tại Hà Nội; Lễ hội Bánh dân gian Tp.Cần Thơ… Đặc biệt, vừa qua một số cơ sở lưu trú, khu vui chơi giải trí mới có quy mô lớn đã hoàn thành và đưa vào hoạt động, đã thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan du lịch.

Có thể nói, các hoạt động trên đã góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Kiên Giang thân thiện, hấp dẫn đến với du khách và bạn bè quốc tế. Kết quả, 9 tháng đầu năm 2017, Kiên Giang đã đón 4.886.787 lượt khách, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, khách quốc tế đạt 279.149 lượt khách, tăng 22,4% so với cùng kỳ; khách lưu trú 2.004.370 lượt, tăng 2,6% so với cùng kỳ; doanh thu đạt 3.431 tỷ đồng, tăng 24,4% so với cùng kỳ năm 2016.

Riêng huyện đảo Phú Quốc, đón 2.265.106 lượt khách, tăng 8,8 % so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế 242.999 lượt, tăng 25,1 % so với cùng kỳ, doanh thu đạt 2.873,9 tỷ đồng, tăng 24,9% so với cùng kỳ.

Tuy đạt được những kết quả khá ấn tượng, nhưng tình hình kinh tế trong nước, khu vực và quốc tế vẫn còn tiềm ẩn những khó khăn thách thức; sự biến đổi khí hậu, diễn biến phức tạp của thời tiết sẽ làm ảnh hưởng đến nhu cầu đi du lịch chung của du khách.

Để giữ được mức tăng trưởng trong thời gian tới, ngành du lịch sẽ tiếp tục nỗ lực tập trung mọi nguồn lực, cũng cố các sản phẩm du lịch hiện có, khai thác tài nguyên du lịch xây dựng và phát triển thành các sản phẩm, dịch vụ mới...phục vụ phát triển du lịch. Tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá các sản phẩm du lịch tiêu biểu tại các vùng du lịch trọng điểm trong tỉnh để thu hút và giữ chân du khách.

Bên cạnh đó, đẩy nhanh tiến độ thực hiện đề án điều chỉnh Quy hoạch tổng thể thát triển lịch Kiên Giang đến 2020, định hướng đến 2030”; đề xuất công nhận các khu du lịch quần đảo Nam Du, Lại Sơn (huyện Kiên Hải) và quần đảo Hải Tặc (TX.Hà Tiên) là khu du lịch địa phương tạo điều kiện thu hút khách du lịch quốc tế.

Đặc biệt là chuẩn bị và tổ chức tốt các sự kiện lớn như Hoa Hậu Hòa bình Thế giới tại Phú Quốc, Lễ hội truyền thống AHDT Nguyễn Trung Trực, Lễ giỗ Mai Thị Nương, Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Khơmer...

Phấn đấu đến cuối năm 2017, du lịch Kiên Giang đón 6,1 triệu lượt khách đến tham quan du lịch; trong đó khách quốc tế 373 ngàn lượt, khách lưu trú 2,8 triệu lượt, khách tham quan các khu du lịch 3,1 triệu lượt, đạt doanh thu 4.379 tỷ đồng.

(Trần Linh)

Nguồn: Sở Du lịch Kiên Giang