Sắp có Lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống Phú Xuyên

Cập nhật:19/10/2017 09:11:48
Chiều 17/10, UBND huyện Phú Xuyên, Hà Nội đã họp báo về Lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên lần thứ III – 2017.

Thực hiện chương trình số 05 của huyện ủy Phú Xuyên về “Phát triển làng nghề gắn với du lịch làng nghề huyện Phú Xuyên giai đoạn 2015-2020”, với mục tiêu bảo tồn, phát triển nghề, làng nghề truyền thống, gắn với du lịch làng nghề, góp phần xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; Bên cạnh đó, nhằm tri ân các bậc Tiền nhân, các vị Tổ nghề đã có công tạo nghề và truyền nghề cho nhân dân; khẳng định vai trò, vị trí của nghề thủ công truyền thống đối với sự phát triển mọi mặt của huyện, UBND huyện Phú Xuyên tổ chức chương trình “Lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên lần thứ III – 2017”.

Lễ hội được tổ chức tại Sân vận động huyện Phú Xuyên – Thành phố Hà Nội, với tổng quy mô diện tích tổ chức hơn 2.000m2 gồm 5 khu vực: Khu nghệ thuật sắp đặt với không gian nghệ thuật đặc sắc, tôn vinh nét đẹp của các sản phẩm làng nghề; Khu triển lãm ảnh nghệ thuật với hơn 100 bức ảnh về Phú Xuyên; Khu biểu diễn tay nghề sẽ biểu diễn tay nghề đan cỏ tế xã Phú Túc và nặn Tò He xã Phượng Dực; Khu tổ chức đêm nhạc giao lưu nghệ thuật với đêm nhạc truyền thống “Lắng đọng tình quê” cùng đêm nhạc hiện đại “Sắc màu quê hương” và Khu không gian giao thương với các gian hàng được chia thành 5 nhóm ngành Dệt – May. Da – Giầy, Thực phẩm, Nông sản – Đồ uống, Thủ công nghiệp.

Đến với trình “Lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên lần thứ III – 2017”, du khách sẽ được giao lưu, tham gia trình diễn nghệ thuật đường phố, các trò chơi dân gian. Đây cũng là cơ hội để cảm nhận rõ hơn những nét văn hóa làng nghề truyền thống nói riêng và bản sắc, quan niệm sống của con người và đất nước Việt Nam nói chung.

Theo kế hoạch, lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 26 đến hết ngày 29/10.

Nguồn: Tổ Quốc