Sức hút của các gian hàng tại Liên hoan ẩm thực Tây Bắc 2017

Cập nhật:23/10/2017 15:27:06
(TITC) – Liên hoan ẩm thực Tây Bắc 2017 được tổ chức tại TP. Lào Cai đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, mua sắm ngay từ buổi đầu khai mạc (20/10). Đến trưa 21/10, nhiều gian hàng cho biết đã bán gần hết các sản vật và các món ăn của mình


Gian hàng Hà Nội luôn tấp nập khách mua hàng

Bước vào không gian của liên hoan ẩm thực, chúng tôi bắt gặp một không khí vui tươi, nhộn nhịp của những du khách đang dạo bộ trên các lối đi, vừa tham quan gian hàng vừa thưởng thức các món ăn hấp dẫn và ai nấy đều xách theo một gói quà trên tay đó là những sản vật, những món ăn hấp dẫn từ các gian hàng của nhiều địa phương đến tham dự tại liên hoan như: bánh đa Kế (Bắc Giang), cơm cháy (Ninh Bình), bánh tẻ (Sơn Tây – Hà Nội), nước mắm, nho sấy (Ninh Thuận), gạo Séng Cù (Mường Khương, Lào Cai)….

Anh Thiều Vĩnh Hà (Sơn Tây, Hà Nội), cùng tham gia gian hàng của Sở Du lịch Hà Nội cho biết: “chúng tôi giới thiệu về một loại loại đặc sản Sơn Tây đó là bánh tẻ Phú Nhi và đã bán hết hơn 500 chiếc từ tối qua, sáng nay chúng tôi chuyển thêm hơn 500 chiếc bánh lên để phục vụ bà con và du khách. Tôi thực sự rất vui và bất ngờ vì bánh tẻ của chúng tôi được du khách yêu thích”. Anh Hà bày tỏ hy vọng sẽ có nhiều cơ hội tham gia vào các hội chợ, liên hoan ẩm thực như thế này để có thể giới thiệu nhiều hơn về đặc sản của quê hương mình. Ngoài ra, nhiều món ăn truyền thống độc đáo tại gian hàng Hà Nội cũng nhanh chóng thu hút đông đảo du khách như: phở Hà Nội, bánh cuốn Thanh Trì...

Tham quan gian hàng Ninh Bình, Khách sạn Reed – một đơn vị cùng tham gia cũng chia sẻ, “chúng tôi bán hàng rất tốt, đa số khách mua đặc sản thịt dê và cơm cháy mang về, chúng tôi hy vọng tại các liên hoan khác sẽ có thêm không gian để chúng tôi phục vụ khách tại chỗ”.


Các sản phầm tại gian hàng Ninh Thuận dường như mới lạ và thu hút nhiều du khách

Đến gian hàng của Ninh Thuận - tỉnh xa xôi nhất tham dự liên hoan, một đơn vị chia sẻ kèm theo một chút tiếc nuối “chúng tôi ở xa quá không mang theo nhiều hàng để bày bán, khách rất thích mua nước mắm mà giờ hết mất rồi”. Một số sản phẩm còn bày bán tại gian hàng như nho sấy và đường thốt nốt cũng hấp dẫn nhiều du khách.

Còn tại gian hàng của Trung tâm Xúc tiến du lịch Hòa Bình, một đơn vị tham gia cho biết, ban đầu chỉ nghĩ mang hàng đến trưng bày và giới thiệu nên mang theo một ít cam Cao Phong và một số sản phẩm khác làm từ mía là đặc sản của Hòa Bình, nhưng do nhiều khách có nhu cầu mua nên đã bán gần hết số hàng mang theo, còn một ít để lại để trưng bày cho đẹp mắt, khi nào hàng lên tiếp sẽ bán phục vụ khách hàng.

Có thể thấy, Liên hoan ẩm thực Tây Bắc 2017 không chỉ là dịp để quảng bá, giới thiệu và tôn vinh giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống mà còn đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dân và du khách đến Lào Cai được tham quan, mua sắm và thưởng thức các sản vật, món ăn đặc trưng của các vùng miền trong cả nước.

 Tin, ảnh: Thanh Tâm

Nguồn: TITC