Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2018

Cập nhật:26/03/2018 09:46:22
Bộ VHTTDL vừa có buổi làm việc với Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam về kế hoạch tổ chức Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2018.

Theo đó, với chủ đề “Bản sắc văn hóa dân tộc góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”, Ngày Văn hóa sẽ được tổ chức trong 4 ngày từ 19 đến 22/4 với 4 hoạt động chính.

Trong đó, chương trình nghệ thuật “Đêm hội văn hóa dân tộc” là điểm nhấn của các hoạt động Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2018. Dự kiến được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam. 

Bên cạnh đó, tại chương trình sẽ diễn ra các Ngày hội văn hóa dân tộc, vùng miền như tái hiện Tết Chôl Chnăm Thmây của dân tộc Khmer; Trình diễn Nghệ thuật sân khấu Dù Khmer Nam bộ; Tái hiện Lễ Xăng Khan của dân tộc Thái; Trình diễn ẩm thực các dân tộc vùng Tây Bắc; Trình diễn giai điệu Tây Nguyên…

Triển lãm 10 năm chặng đường Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam. Đặc biệt, năm nay sẽ tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.  

M.Quân

daidoanket.vn

Nguồn: http://www.vietnamtourism.com/index.php/news/items/20699