Cô Tô sẵn sàng cho du lịch hè

Cập nhật:13/04/2018 10:30:48
Năm 2018, dự báo lượng khách du lịch đến Cô Tô sẽ tăng mạnh. Đến thời điểm này, các khách sạn, nhà nghỉ, kinh doanh dịch vụ trên địa bàn huyện đã có sự chuẩn bị chu đáo về sản phẩm, dịch vụ để tăng tính cạnh tranh, phục vụ du khách tốt hơn.

Cô Tô chuẩn bị bước vào mùa du lịch hè sôi động

Trên địa bàn huyện Cô Tô, hiện có 229 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, trong đó có 6 khách sạn đạt tiêu chuẩn 2 sao và 27 khách sạn đạt tiêu chuẩn 1 sao, còn lại là các nhà nghỉ và homestay.

Anh Dương Văn Tùng, chủ Khách sạn Golden cho biết: Năm 2018, Quảng Ninh đăng cai Năm Du lịch quốc gia, dự báo lượng khách du lịch đến với Quảng Ninh nói chung và Cô Tô nói riêng sẽ tiếp tục tăng mạnh. Vì thế, tôi đang tiến hành kiểm tra, sửa chữa và thay thế một số thiết bị để khi đi vào hoạt động được vận hành một cách chuyên nghiệp hơn, chất lượng dịch vụ tốt hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách. Ngoài dịch vụ lưu trú, xe điện đưa đón khách, chúng tôi cũng đặc biệt chú trọng đến vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho thực khách. 

Còn chị Nguyễn Thị Diệu Linh, quản lý Khách sạn Khánh Linh cho biết: Năm nay khách sạn đầu tư rất nhiều, từ nội thất bên trong đến mở rộng thêm một số phòng nghỉ. Để tiếp đón khách được chu đáo hơn thì khách sạn có trang bị thêm hệ thống làm mát tại sảnh. Nhà ăn được nâng cấp để có thể phục vụ được hơn 200 thực khách, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.   

Bên cạnh việc chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, xây dựng các sản phẩm dịch vụ, huyện Cô Tô đang hướng tới mục tiêu giữ chân khách lưu trú lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn bằng việc tạo các điểm đến hấp dẫn, dịch vụ tốt nhất, an toàn và thân thiện. Để làm được điều này, huyện đã và đang tập trung đẩy mạnh, tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong việc phát triển du lịch bền vững, bảo vệ môi trường, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Cụ thể, chính quyền các địa phương, đơn vị chức năng tiến hành, kiểm tra rà soát các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn kê khai, niêm yết giá dịch vụ rõ ràng. Đồng thời, xử lý nghiêm các hành vi như chèo kéo khách, “chặt chém” giá cả nhằm tạo môi trường du lịch sạch, đẹp, an toàn và thân thiện.

Ông Lê Hồng Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện Cô Tô cho biết: Huyện đã chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai xây dựng hoàn thiện hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn thông tin về các tuyến điểm du lịch và tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch. Cụ thể, từ đầu năm 2018, huyện đã quan tâm mở các lớp, các khóa đào tạo, tập huấn nghiệp vụ du lịch cho các cơ sở lưu trú, các đò chở khách, đội ngũ xe ôm, xe điện chở khách và các ngành nghề như: Nấu ăn, buồng, bàn, bar, thuyết minh viên du lịch. Bên cạnh đó huyện cũng yêu cầu các xã, thị trấn triển khai quy hoạch các điểm du lịch và quy định rõ về các tiêu chuẩn, điều kiện kinh doanh dịch vụ du lịch.

Cô Tô đang bước vào mùa du lịch 2018. Với sự chuẩn bị chu đáo cùng với sự không ngừng sáng tạo đổi mới trong cách thức tổ chức, hy vọng sẽ để lại ấn tượng tốt trong lòng du khách, xây dựng hình ảnh Cô Tô ngày càng chuyên nghiệp và hứa hẹn là điểm đến văn minh, lịch sự, lý tưởng cho du khách.  

Nguyễn Thu (Trung tâm TT – VH huyện Cô Tô)

Nguồn: baoquangninh.com.vn

Nguồn: http://vietnamtourism.gov.vn/index.php/items/26284