Tham quan Hoàng thành Huế bằng công nghệ thực tế ảo

Cập nhật:17/04/2018 15:20:34
Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ ra mắt chương trình tham quan Hoàng thành Huế bằng công nghệ thực tế ảo –VR hiện đại “Hue Imperial VR Centre” vào lúc 9h30 ngày 27/4/2018 tại phía Đông điện Thái Hoà, Đại Nội, Huế.

Đây là chương trình hợp tác giữa Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế với đối tác Hàn Quốc IV COM. Huế là khu di sản đầu tiên ở Việt Nam và một trong ba khu di sản trên thế giới đưa công nghệ tiên tiến này vào phục vụ du khách, cùng với Trung Quốc và Hàn Quốc. Đây cũng là lần đầu tiên phục dựng hoàng thành Huế bằng công nghệ thực tế ảo, một không gian gặp gỡ giữa quá khứ và hiện tại.

Đến với “Hue Imperial VR Centre”, du khách sẽ có cơ hội du hành vượt thời gian tìm về Hoàng Cung xưa của 200 năm về trước bằng phi thuyền VR, được khám phá nội thất đồ khảm lộng lẫy bên trong lăng mộ nơi vua Khải Định yên nghỉ, một kiến trúc độc đáo pha trộn giữa phong cách Việt Nam và Trung Quốc dựa trên phong cách kiến trúc Baroque của phương Tây.

Chuyến tham quan sẽ tạo thêm điểm nhấn hấp dẫn trong hành trình khám phá di sản cố đô Huế, Hoàng cung duy nhất của Việt Nam còn tồn tại và đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới. Tuy nhiên, thời gian và chiến tranh đã phá hủy phần lớn các công trình quan trọng, nên du khách ngày nay không thể hình dung hết quy mô cũng như giá trị của khu di sản này. Bằng công nghệ thực tế ảo hiện đại, sẽ tái tạo toàn bộ các công trình kiến trúc hoàng cung trong không gian đa chiều, giúp người xem thấy tận mắt hoàng cung của 200 năm về trước qua một chiếc kính chuyên dụng.

Nguồn: Chinhphu.vn

Nguồn: http://vietnamtourism.gov.vn/index.php/items/26311