Quảng Nam và Quảng Bình kết nối phát triển du lịch

Cập nhật:21/05/2018 13:51:58
Chiều 18/5, tại thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam), Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Quảng Nam phối hợp với Sở Du lịch Quảng Bình tổ chức hội nghị Gặp gỡ, kết nối phát triển sản phẩm du lịch Hội An-Phong Nha. 

Sự kiện thu hút hơn 200 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch của 3 địa phương: Quảng Nam, Quảng Bình và TP Đà Nẵng.

Tại hội nghị, 2 đơn vị phối hợp tổ chức đã lần lượt giới thiệu về tiềm năng du lịch của mỗi tỉnh. Đồng thời, đề xuất các giải pháp tăng cường kết nối, phát triển sản phẩm du lịch giữa 2 địa phương.

Phố cổ Hội An

Ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đánh giá rất cao sự kết nối du lịch giữa hai địa phương. Đó là sự kết nối giữa du lịch văn hóa sinh thái làng nghề Quảng Nam với du lịch khám phá hang động Quảng Bình. 

“Vì thế, sự kết hợp du lịch 2 địa phương sẽ thúc đẩy du lịch hai nơi phát triển. Thông qua hợp tác, các doanh nghiệp du lịch Quảng Bình không chỉ quảng bá du lịch cho địa phương mình mà còn giúp quảng bá cho du lịch Hội An nói riêng và Quảng Nam nói chung”, ông Dũng nhấn mạnh.

Đại diện cho Quảng Nam, ông Lê Ngọc Tường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Quảng Nam đã giới thiệu về tiềm năng du lịch Hội An. Ông cho biết, phố cổ Hội An từ lâu là điểm đến hấp dẫn hàng đầu đối với khách du lịch trong nước và quốc tế. Tính riêng trong năm 2017, Hội An đón tổng cộng 3,2 triệu lượt khách.

Du khách khám phá hang Sơn Đoòng, Quảng Bình 

“Du lịch là ngành kinh tế đa ngành, mang tính liên kết vùng. Vai trò của doanh nghiệp trong việc kết nối có ý nghĩa hết sức quan trọng. Hội nghị lần này sẽ là cơ hội để doanh nghiệp hai địa phương gặp gỡ, kết nối hợp tác với nhau để cùng phát triển”, ông Tường nhấn mạnh.

Trong lúc đó, theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình Đặng Đông Hà thì tỉnh này có nhiều lợi thế, tiềm năng và giàu tài nguyên để phát triển du lịch hàng đầu ở Việt Nam.

Trong đó, nổi bật nhất là Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng được UNESCO 2 lần công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào các năm 2003 và 2015.

“Quảng Bình còn sở hữu đường bờ biển dài 116km với nhiều bãi tắm đẹp, hoang sơ như: Nhật Lệ, Bảo Ninh, Quang Phú, Đá Nhảy…Bên cạnh đó là các khu suối nước nóng hàm chứa nguyên tố vi lượng quý hiếm và rất tốt cho sức khỏe con người”, ông Hà cho biết.

Nguồn: Báo Tổ quốc

Nguồn: http://vietnamtourism.gov.vn/index.php/items/26518