Khu du lịch sinh thái đồi thông điểm du lịch hấp dẫn của đồng Mông

Cập nhật:16/10/2018 11:21:28
Cách trung tâm thành phố Lai Châu khoảng 3km, Khu du lịch sinh thái đồi thông ở bản Thèn Pả, xã Tả Lèng, huyện Tam Đường (Lai Châu) được nhiều du khách biết đến bởi khí hậu mát mẻ, ôn hòa, cảnh sắc thiên nhiên yên tĩnh.

Bà con dân tộc Mông mang sản phẩm thổ cẩm tự tay làm để phục vụ du khách

Đặc biệt, vào mỗi dịp cuối tuần, nơi đây được nhiều gia đình và các bạn trẻ lựa chọn là điểm đến thư giãn và vui chơi chụp ảnh.
Lối lên đồi thông được trang trí bởi hàng nghìn cây chong chóng đầy màu sắc, những điểm tạo hình cho các bạn trẻ chụp ảnh; những chiếc ghế gỗ mộc dọc lối đi cho du khách nghỉ ngơi, hay những chiếc lán nhỏ xinh dưới tán cây râm mát, vườn hoa... là những tạo hình được chính những người dân là đồng bào dân tộc Mông, bản Thèn Pả thực hiện.

Khu du lịch sinh thái đồi thông được mọi người yêu thích đến tham quan và chụp ảnh lưu niệm

Mặc dù vẫn còn một số hạng mục chưa hoàn thiện nhưng nhiều du khách trong tỉnh đã tìm đến đây để trải nghiệm khung cảnh yên bình, mát mẻ, nhất là được sống hòa mình với thiên nhiên sau những ngày làm việc căng thẳng. Hiện, lượng khách tìm đến đây tham quan, chụp ảnh đã lên tới hàng trăm lượt mỗi ngày, đặc biệt vào những ngày cuối tuần lượng khách tăng gấp 2 - 3 lần. Đông nhất là các bạn trẻ và các gia đình đưa con lên nghỉ ngơi trong ngày, chụp ảnh lưu niệm và hưởng không khí trong lành, thoáng đãng.

Chị Lê Kim Anh, một du khách chia sẻ: "Lần đầu tiên đến đây tôi thực sự rất thích khung cảnh lãng mạn và không khí mát mẻ. Bà con dân tộc Mông thì thân thiện và gần gũi. Tôi mong muốn sẽ có nhiều hoạt động, nhiều điểm và nhiều dịch vụ thu hút khách hơn nữa tại đây. Chắc chắn tôi sẽ cùng các bạn của mình đến để vui chơi nhiều hơn vì địa điểm gần thành phố lại rất yên tĩnh, mát mẻ".
Còn em Trần Thị Thu Huyền, học sinh trường Trung học cơ sở Tân Phong (thành phố Lai Châu) vui vẻ cho hay: "Khi đến khu du lịch này em thấy rất đẹp. Em cảm thấy rất thú vị vì nơi đây có nhiều điểm để chụp ảnh như: Con đường chong chóng, xe đạp hoa, cây phong đỏ, những ngôi nhà nhỏ xinh, hàng ghế gỗ mộc mạc... Chắc chắn em sẽ giới thiệu để nhiều người biết đến địa điểm này".

Đường lên khu du lịch đồi thông được trang trí bởi hàng nghìn chiếc chong chóng với đủ màu sắc

Chia sẻ với chúng tôi về ý tưởng biến khu đồi thông thành điểm du lịch sinh thái này, ông Giàng A Giống, Trưởng bản Thèn Pả cho biết: "Bản thân mình và một số gia đình trong bản được đi tham quan, du lịch ở một số nơi trong và ngoài tỉnh như Sin Suối Hồ, Bản Hon, Sì Thâu Chải, Sa Pa (Lào Cai), Đà Lạt (Lâm Đồng)... Đi đến các nơi mình thấy ở bản mình cũng có cảnh đẹp, thậm chí còn đẹp hơn rất nhiều chỗ khác mà mình chưa biết khai thác lợi thế. Ở bản mình, bà con chủ yếu làm nông nghiệp, đời sống nhiều hộ còn khó khăn nên mình ấp ủ mong muốn có được một điểm du lịch, tạo nguồn thu cho bà con...".

Nói là làm, Trưởng bản Giàng A Giống đã bàn bạc và vận động bà con tự góp tiền, góp công để xây dựng Khu du lịch sinh thái Đồi thông. Theo đó, mỗi hộ trong bản sẽ đóng góp 1 triệu đồng để mua nguyên vật liệu, sau đó tự bỏ công xây dựng và trang trí. “Khi Khu du lịch sinh thái Đồi thông đi vào hoạt động, bà con không những có thể mang ra bán những sản phẩm mà mình làm ra, mà còn được hưởng lợi nhuận từ việc bán vé tham quan khu du lịch. Quan trọng hơn nữa là bà con sẽ có ý thức hơn trong việc chăm sóc và bảo vệ rừng”, ông Giàng A Giống phấn khởi nói.

Hàng ngày có hàng nghìn khách du lịch đến tham quan khu du lịch sinh thái đồi thông

Ông Giàng A Súa, một trong những người tiên phong cùng Trưởng bản đi vận động bà con chung sức xây dựng Khu du lịch sinh thái Đồi thông chia sẻ: "Lúc đầu huy động, bà còn cũng lo lắng sợ là không có khách, nhưng hiện giờ đã có nhiều khách đến mặc dù chưa hoàn thiện. Đặc biệt là thứ bảy và chủ nhật hàng tuần thì rất đông khách nên bà con trong bản rất vui".

Với sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm của Trưởng bản và sự chung tay ủng hộ của bà con dân bản, hy vọng khu du lịch do chính bàn tay của người dân Thèn Pả tạo dựng sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn, tạo thêm công ăn việc làm, giúp bà con xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương mình.

Nguồn: Báo Tin tức/TTXVN