Đặc sắc “Không gian văn hóa Việt Nam” tại ATF 2019

Cập nhật:16/01/2019 16:21:25
(TITC) – Trong khuôn khổ DIễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019 đang diễn ra tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, "Không gian văn hóa Việt Nam" với một số nét văn hóa đặc trưng cùng các hoạt động biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn là những điểm nhấn thu hút đông đảo đại biểu quốc tế tham quan thưởng thức.

Đại biểu tham quan các gian trưng bày tại "Không gian văn hóa Việt Nam"

Được tổ chức tại khu vực sảnh lớn của Trung tâm Hội nghị quốc tế FLC Hạ Long, “Không gian văn hóa Việt Nam” giới thiệu tới đại biểu quốc tế 5 loại hình du lịch nổi bật của du lịch Việt Nam là du lịch di sản, du lịch lễ hội, du lịch biển, du lịch làng nghề và du lịch ẩm thực.

Là một trong những đơn vị tham gia trưng bày tại “Không gian văn hóa Việt Nam”, Khu Bảo tồn Làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải (tỉnh Thái Nguyên) đã tái hiện một không gian văn hóa đặc trưng của đồng bào Tày, Nùng vùng Đông Bắc với những bộ trang phục dân tộc, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ hay các vật dụng trong đời sống hàng ngày của đồng bào như cối xay lúa, chong chóng tre, đàn tính…

Đại biểu quốc tế hào hứng tham quan gian trưng bày của Khu Bảo tồn Làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải

Ông Cù Xuân Long, Phó Giám đốc Khu Bảo tồn Làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải chia sẻ, bên cạnh những giá trị truyền thống tiêu biểu của các đồng bào dân tộc miền núi nói chung, gian trưng bày còn giới thiệu tới đại biểu quốc tế nghệ thuật pha trà và thưởng thức văn hóa trà – một sản phẩm nức tiếng của tỉnh Thái Nguyên. Bên cạnh đó, các mô hình nhà sàn, không gian tâm linh và văn hóa tiếp khách của đồng bào dân tộc thiểu số cũng được thể hiện tại đây.

Đại biểu quốc tế giao lưu với các liền anh liền chị của "Tinh hoa Bắc Bộ"

Cũng tại “Không gian văn hóa Việt Nam”, Công ty cổ phần Tuần Châu Hà Nội đã giới thiệu thông tin về chương trình “Tinh hoa Bắc Bộ”  - vở diễn thực cảnh đầu tiên tại Việt Nam, thể hiện những nét tinh hoa văn hóa của người dân vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng, từ cảnh trồng lúa nước, thổi sáo diều, tới cảnh lao động hăng say của những người nông dân vùng quê dân dã. Tại ATF 2019, những diễn viên của “Tinh hoa Bắc Bộ” một lần nữa mang đến những lời ca quan họ ngọt ngào - loại hình nghệ thuật dân gian Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hoá phi vật thể. Tiết mục nhận được sự quan tâm và đón nhận nhiệt tình từ các đại biểu tham dự diễn đàn, đặc biệt là các đại biểu quốc tế.

Một số hình ảnh tại "Không gian văn hóa Việt Nam":

Thực hiện: Khánh Trang, Truyền Phương

Nguồn: TITC