Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô thu hút 21 dự án đầu tư vào du lịch

Cập nhật:24/05/2019 14:54:30
Tính đến tháng Năm này, Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô ở tỉnh Thừa Thiên - Huế, đã thu hút 21 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch, với tổng nguồn vốn trên 67.000 tỷ đồng.

 

Khu du lịch Laguna Lăng Cô từ trê cao nhìn xuống. (Nguồn: lagunalangco)

Tính đến tháng Năm này, Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô ở tỉnh Thừa Thiên-Huế, đã thu hút 21 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch, với tổng nguồn vốn trên 67.000 tỷ đồng.

Chỉ riêng 5 tháng đầu năm nay, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô đã thu hút 8 dự án đầu tư; trong đó có 4 dự án nước ngoài có tổng vốn đăng ký trên 60 triệu USD.

Đáng chú ý, Khu du lịch Laguna Lăng Cô của Tập đoàn Banyan Tree, được điều chỉnh tăng vốn lên 2 tỷ USD, hướng đến trở thành một trong những khu nghỉ dưỡng biển lớn nhất của cả nước trong tương lai.

Laguna Lăng Cô được bao quanh bởi bờ biển dài 3km, trải rộng trên diện tích 280ha tại Chân Mây, nối liền với vịnh Lăng Cô hướng ra Biển Đông.

Cùng đó là dự án Khách sạn Banyan Tree Lăng Cô với 229 phòng nghỉ mang phong cách đương đại độc đáo với khu dịch vụ Spa có phương pháp trị liệu và dịch vụ độc đáo đã đoạt nhiều giải thưởng quốc tế. Ở đây còn có sân golf 18 lỗ, trung tâm hội nghị và hàng loạt các hoạt động giải trí cho khách hàng ở mọi lứa tuổi.


Tiếp đó, Khu du lịch quốc tế Minh Viễn cũng đang gấp rút hoàn thành, đưa vào khai thác khoảng 200-300 phòng lưu trú giai đoạn 1 của dự án vào cuối năm nay.

Theo quy hoạch, Khu du lịch quốc gia Lăng Cô - Cảnh Dương đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Chính phủ phê duyệt cũng định hướng phát triển xứng tầm một điểm đến mang tầm cỡ quốc tế với nhiều sản phẩm du lịch nổi bật về nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, các sự kiện văn hóa-thể thao, cảng quốc tế.

Việc hình thành thương hiệu Khu du lịch quốc gia Lăng Cô-Cảnh Dương góp phần nâng cao sức cạnh tranh, kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Cụ thể, đến năm 2025, Khu du lịch quốc gia Lăng Cô-Cảnh Dương đặt mục tiêu đón trên 1,5 triệu lượt khách; trong đó, có khoảng 600.000 lượt khách quốc tế.

Đến năm 2030, khu này đón trên 2,5 triệu lượt khách; trong đó có khoảng 950.000 lượt khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch đến năm 2025 đạt khoảng 3.400 tỷ đồng và đạt khoảng 7.000 tỷ đồng vào năm 2030.

Các sản phẩm du lịch chủ yếu được định hướng phát triển gồm nghỉ dưỡng biển và đầm phá kết hợp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe; du lịch sinh thái biển, đảo, du lịch sinh thái đầm phá và du lịch sinh thái rừng; các sản phẩm du lịch golf: thể thao golf gắn với các trung tâm huấn luyện golf và các giải thi đấu golf quốc gia, quốc tế.

Bên cạnh đó còn có các sản phẩm du lịch thể thao, vui chơi giải trí công nghệ cao, các hoạt động thể thao nước và trên bãi biển, công viên chuyên đề, vui chơi giải trí có thưởng casino, đua ngựa; phát triển các sản phẩm du lịch phụ trợ khác./.

Quốc Việt

Nguồn: TTXVN/Vietnam+