Nhiều sự kiện trong Tuần Văn hóa - Du lịch Mũi Cà Mau

Cập nhật:11/11/2019 16:12:29
Ngoài khánh thành Tượng Mẹ, Đền thờ Lạc Long Quân; công trình Cột cờ Mũi Cà Mau (do Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hà Nội tặng), trong Tuần Văn hóa - Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019 còn có hoạt động liên hoan giao lưu nghệ thuật của các Đoàn nghệ thuật đến từ nhiều địa phương trong cả nước và Hội thi sân khấu cải lương không chuyên “Hương sắc Cửu Long” lần thứ nhất năm 2019.

Cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau.

Thông tin trên được Ban tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019 công bố tại buổi họp báo vào sáng ngày 8-11. Ban tổ chức cho biết, Tuần Văn hóa - Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 15-12-2019, ngay dịp kỷ niệm Ngày truyền thống của Đảng bộ, quân dân tỉnh Cà Mau. Theo kế hoạch, lễ khai mạc “Tuần Văn hóa - Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019” sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 10-12, tại Khu du lịch Đất Mũi, thuộc huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Một trong những điểm nhấn của Tuần Văn hóa - Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019 là liên hoan ẩm thực gắn với Hội chợ Thương mại và Du lịch Cà Mau 2019, có sự tham gia của các đơn vị, doanh nghiệp các nước như: Lào, Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc và đại diện các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Bên canh đó còn có các hoạt động liên hoan giao lưu nghệ thuật của các Đoàn nghệ thuật như: Quan họ Bắc Giang, Chèo Ninh Bình, Cồng chiêng Tây Nguyên, Xiếc Hà Nội cùng với Đoàn Cải lương Hương Tràm, Đoàn nghệ thuật Khmer và Câu lạc bộ đờn ca tài tử tỉnh Cà Mau…

Phát biểu tại buổi họp báo, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau Trần Hiếu Hùng, cho biết: Thông qua việc tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019 nhằm tạo điểm nhấn của Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tổng thể. Đồng thời, thể hiện tình cảm gắn bó của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội đối với vùng đất cuối cùng cực Nam đất nước trong việc hoàn thành công trình biểu tượng cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau và một số công trình tại Khu du lịch Đất Mũi.

Cùng với đó, thông qua các sự kiện còn nhằm giới thiệu đến các địa phương trong cả nước và bạn bè quốc tế về tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch của Cà Mau, của vùng Đất Mũi trong tiến trình đổi mới, hội nhập. Qua đó, góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tạo cho Cà Mau trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách. Đây còn là dịp để các đơn vị nghệ thuật, các doanh nghiệp du lịch gặp gỡ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác phát triển trên lĩnh vực văn hóa và du lịch, tôn vinh những nét đặc trưng, bản sắc văn hóa, sản phẩm du lịch của các vùng, miền, địa phương trong và ngoài nước.

Hữu Tùng

Nguồn: Báo Nhân Dân