Du lịch Bạc Liêu phấn đấu trở thành ngành kinh tế quan trọng vào năm 2025

Cập nhật:14/05/2021 16:17:56
Ngày 20/4/2021 vừa qua, Tỉnh ủy Bạc Liêu đã ban hành Nghị quyết số 02-NQ/TU về xây dựng thành phố Bạc Liêu trở thành đô thị loại I, theo hướng văn minh và từng bước hiện đại. Trong đó, một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Tỉnh ủy Bạc Liêu đề ra là đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng và xây dựng thành phố Bạc Liêu trở thành trung tâm du lịch của tỉnh vào năm 2025.
 
Điểm du lịch Khu lưu niệm nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ và nhạc sỹ Cao Văn Lầu
 
Để đạt được mục tiêu đó, Tỉnh ủy Bạc Liêu đã giao các Sở, Ban, Ngành và các huyện, thị xã căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ xây dựng chương trình, kế hoạch với các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu sau:
 
Xây dựng thành phố Bạc Liêu là “điểm đến an toàn và thân thiện”, tạo sự hấp dẫn đối với du khách. Đồng thời, tiếp tục đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng du lịch; nâng cấp hạ tầng kỹ thuật đến các khu, điểm du lịch trọng điểm của thành phố; nâng cao chất lượng dịch vụ và hướng đến chuyên nghiệp; tăng cường liên kết, hợp tác trong và ngoài vùng để tạo thương hiệu và khả năng cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách.
 
Nâng cao chất lượng các khu, điểm du lịch hiện có; đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào các khu du lịch quy mô lớn, hiện đại, các dự án dịch vụ du lịch; nhất là hệ thống nhà hàng, khách sạn đạt chuẩn 4-5 sao, khu mua sắm, giải trí chất lượng cao.
 
Khai thác có hiệu quả các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của địa phương trong phát triển du lịch. Phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù gắn với thế mạnh của địa phương (thương hiệu Công tử Bạc Liêu, sản phẩm du lịch tâm linh, du lịch tham quan điện gió, du lịch tham quan Quảng trường Hùng Vương). Đẩy mạnh các hình thức bảo tồn nghệ thuật Đờn ca tài tử, các loại hình nghệ thuật của dân tộc Khmer, Hoa.
 
Xây dựng đề án phát triển du lịch các phường, xã ven biển của thành phố Bạc Liêu. Chỉnh trang các chợ phường, xã, chợ đầu mối; quy hoạch xây dựng chợ đêm, nâng cấp khu ẩm thực Phường 3; xây dựng một số tuyến đi bộ; khuyến khích phát triển hệ thống bán lẻ (siêu thị mini, cửa hàng tự chọn); quan tâm, tạo điều kiện để nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng và đưa vào hoạt động các trung tâm thương mại; kêu gọi đầu tư, khai thác loại hình xe điện, taxi phục vụ du khách.
Nguồn: Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bạc Liêu