Khám phá vẻ đẹp hoang sơ thác An Viễn (Đồng Nai)

Cập nhật:07/09/2021 16:57:27
Đồng Nai được thiên nhiên ban tặng nhiều dòng thác đẹp. Có những dòng thác còn mang vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ, nhưng cũng có những dòng thác đã được con người khai thác thành những dòng thác nhân tạo, nhưng mỗi dòng thác đều có những vẻ đẹp và sức thu hút riêng.
 
Thác An Viễn thuộc xã Bình An, huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) là một dòng thác tự nhiên hẳn nhiều người chưa được biết đến. Thác nằm trên Quốc lộ 51 Biên Hòa - Vũng Tàu, sẽ là một điểm dừng chân thú vị cho những tour du lịch đến Vũng Tàu.
 
Tên thác cũng là tên của một nông trường cao su thuộc huyện Long Thành. Để đến thác du khách phải vượt qua một cánh rừng cao su lớn. Tuy vậy, thác nằm không xa khu dân cư. Du khách đến đây tham quan, rửa mặt bằng dòng nước thác mát lạnh sẽ giúp xua tan mệt mỏi trên đường xa. Ngoài ra du khách còn có thể mua trái cây tại vườn các xã An Viễn - Bình Sơn - Lộc An để thưởng thức.
 
Vào mùa mưa nước ở đây xoáy tạo thành một hồ nước sôi sùng sục dưới chân thác và tiếp tục chảy vào cánh rừng. Xung quanh dòng thác là khu rừng cao su xào xạc lá. Du khách được hòa mình với thiên nhiên, hít thở bầu không khí trong lành, mát mẻ của tự nhiên, nghe những âm thanh trong trẻo của tiếng nước chảy và tiếng gió rì rào của cánh rừng cao su như những bản tình ca êm đềm giúp cho tâm hồn trở nên sảng khoái, những mệt mỏi dường như đã tan biến.
 
DH
Nguồn: Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đồng Nai