Lào Cai: Sa Pa bảo đảm chất lượng dịch vụ khi lượng khách du lịch tăng cao

Cập nhật:13/09/2022 07:01:21
Ngành du lịch Sa Pa (tỉnh Lào Cai) đang phục hồi mạnh mẽ khi vào mỗi dịp cuối tuần hay các dịp nghỉ lễ, lượng khách du lịch đến với Sa Pa lại tăng rất cao. Hầu hết các cơ sở lưu trú đạt tỷ lệ kín phòng lên đến trên 90%. Vấn đề đặt ra hiện nay với du lịch Sa Pa là làm sao đảm bảo và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 4 ngày vừa qua, Sa Pa đón trên 93.000 lượt khách, tăng hơn 50.000 lượt so với cùng kỳ năm 2019 - năm trước khi có dịch Covid-19. Ngoài những lợi thế vốn có, mùa du lịch năm nay Sa Pa phát triển mạnh các sản phẩm du lịch mới gắn với bản sắc văn hóa dân tộc đặc sắc; tăng cường các tour, điểm du lịch tại thôn, bản, xã nhằm giảm tải lượng khách cho khu vực trung tâm. Các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch cũng chú trọng cải thiện chất lượng dịch vụ, công khai giá dịch vụ và cam kết không nâng giá, coi đây là yếu tố hàng đầu. 
 
Ông Thomas, du khách đến từ nước Pháp chia sẻ: "Gia đình tôi đến Việt Nam lần đầu, sau Hà Nội thì chúng tôi đến du lịch tại Sa Pa. Với giá phòng từ 800.000 - 1.500.000 đồng/phòng tôi thấy hợp lý vì đây là Khu du lịch Quốc gia".
 
Ông Lê Đình Hưng, Giám đốc điều hành Khách sạn Lotus Aroma Sa Pa cho biết: "Từ trước khi đến khách sạn cũng như thời gian khách ở khách sạn luôn luôn được chăm sóc chu đáo, từ khâu chào đón đến các dịch vụ liên quan tại khách sạn".
 
 
Sa Pa luôn là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước
 
Ba điểm nhấn thu hút du khách đến với Sa Pa đó là: Chuỗi sự kiện du lịch 5 mùa; xây dựng một sản phẩm du lịch độc đáo đặc trưng thiên nhiên, văn hóa và xúc tiến điểm đến, kết nối sản phẩm, dịch vụ du lịch của Sa Pa. Cùng với đó là giữ gìn và tôn tạo cảnh quan thiên nhiên, bảo tồn bản sắc văn hóa của các dân tộc thiểu số. Duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm hiện có, phát triển thêm sản phẩm mới để tạo thêm không gian và những trải nghiệm mới cho du khách.
 
Bà Hoàng Thị Vượng, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Sa Pa cho biết thêm: "Phòng vẫn có sự chỉ đạo, đôn đốc và kiểm tra giám sát; phối hợp cùng đội liên ngành kiểm tra chất lượng dịch vụ của các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ. Một điều đặc biệt nữa là từ khi phục hồi trở lại sau dịch Covid-19, các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ cũng rất có ý thức trong việc tự chấn chỉnh, tự nâng cao, tự giữ chất lượng dịch vụ của cơ sở. Đó cũng là điều rất thuận lợi cho thị xã Sa Pa trong thời điểm này".
 
Du lịch Sa Pa đã khởi sắc trở lại trên từng tuyến phố, từng điểm du lịch và trên từng con đường về bản. Việc chú trọng đến nâng cao chất lượng dịch vụ khi lượng khách du lịch ngày càng tăng cao sẽ giúp Khu du lịch Quốc gia Sa Pa khẳng định ví trí trên bản đồ du lịch Việt Nam, quốc tế và luôn là điểm đến hấp dẫn nhất ở Tây Bắc.
 
 Phạm Quỳnh - Hoàng Luyến
Nguồn: Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Lào Cai