Hòa Bình: Nhiều hoạt động được triển khai nhằm kích cầu du lịch

Cập nhật:20/03/2023 16:24:23
Nhằm kích cầu du lịch tỉnh Hòa Bình, năm 2023 UBND tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động và sự kiện trong tỉnh. Theo đó, các sự kiện sẽ được lồng ghép gắn kết với các hoạt động kinh tế, chính trị, văn hóa, thể thao của tỉnh để quảng bá điểm đến, hình ảnh, con người Hòa Bình nhằm thu hút du khách. Các hoạt động được triển khai trên cơ sở phù hợp với loại hình sản phẩm tại mỗi địa phương.
 
Tổ chức phiên chợ vùng cao nhằm tái hiện lại hoạt động phiên chợ của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa tỉnh, gắn kết với việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống
 
Theo Kế hoạch số 41/KH-UBND ngày 03/3/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh, dự kiến Chương trình kích cầu du lịch tại Hòa Bình sẽ được phát động vào đầu quý II năm 2023. Chương trình có sự tham gia của các đơn vị kinh doanh lữ hành quốc tế, nội địa và các cơ quan truyền thông trong và ngoài tỉnh để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, điểm du lịch và công bố các gói kích cầu du lịch của doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.
 
Các hoạt động để kích cầu du lịch gồm có: Đẩy mạnh công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu các khu, điểm và sản phẩm du lịch của tỉnh; giới thiệu các gói kích cầu của doanh nghiệp trên các phương tiện thông tin truyền thông của Trung ương và địa phương như: Website của Tổng Cục du lịch; Cổng thông tin du lịch thông minh của tỉnh Hòa Bình, Website Khu du lịch Hồ Hòa Bình; xây dựng clip, ấn phẩm du lịch để quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng và tại các sự kiện, hội nghị, hội thảo, liên hoan du lịch…
 
Tổ chức đoàn Famtrip, Presstrip đến khảo sát, xây dựng sản phẩm và quảng bá du lịch. Mời các đơn vị kinh doanh lữ hành quốc tế, nội địa và các cơ quan truyền thông trong và ngoài tỉnh đến khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch, kết nối các điểm đến và quảng bá hình ảnh du lịch trên các phương tiện thông tin truyền thông.
 
Tổ chức Ngày hội Văn hóa – Thể thao – Du lịch các dân tộc vùng cao huyện Tân Lạc. Dự kiến tổ chức vào quý IV năm 2023, tại xã Vân Sơn, huyện Tân Lạc.
 
Tổ chức Ngày hội Văn hóa – Thể thao – Du lịch thành phố Hòa Bình năm 2023 vào quý IV năm 2023 tại xóm Bích Trụ, xã Hòa Bình, thành phố Hòa Bình.
 
Tổ chức khai trương tuyến phố “Kinh tế đêm thành phố Hòa Bình, dự kiến trong quý II năm 2023, tại đường Đà Giang, thành phố Hòa Bình.
 
Tổ chức các hoạt động trải nghiệm tại Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam bao gồm: Chương trình Chào Xuân, Chào Hạ, Chào Thu và Lễ hội hoa Trạng Nguyên, tại xóm Tiềng, xã Bắc Phong, huyện Cao Phong.
 
Tổ chức Lễ hội Đền Đông Sơn, dự kiến trong quý IV năm 2023, tại đền Đông Sơn, khu 3, thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong.
 
Tổ chức Chương trình “Chợ phiên vùng cao Mai Châu gồm các nội dung: Tái hiện phiên chợ vùng cao, giao lưu văn nghệ và các trò chơi dân gian, trong quý II,III năm 2023.
 
Tổ chức Phiên chợ vùng cao tỉnh Hòa Bình năm 2023. Nội dung tái hiện lại hoạt động Phiên chợ vùng cao của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa tỉnh Hòa Bình nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung; đồng thời, gắn kết với việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống nhằm tuyên truyền, quảng bá giới thiệu về bản sắc văn hóa truyền thống, tiềm năng lợi thế về du lịch, về sản phẩm OCOP, về sản phẩm hàng hóa nông sản tiêu biểu, về bản sắc văn hóa, con người Hòa Bình... đến với du khách trong và ngoài nước. Thời gian dự kiến quý III, năm 2023 (Khoảng 05 ngày, trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9/2023). Địa điểm tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm tỉnh Hòa Bình, thành phố Hòa Bình.
 
Tổ chức Ngày hội Thể thao – Du lịch Đà Bắc. Nội dung thực hiện quảng bá du lịch thông qua các sự kiện thể thao do huyện Đà Bắc đăng cai tổ chức gây quỹ vì môi trường: Giải đua thuyền Kayak và Giải việt giã hoặc đi bộ trên cung đường du lịch trên Khu du lịch hồ Hòa Bình. Thời gian vào quý IV, năm 2023, tại huyện Đà Bắc.
 
Liên hoan các Làng du lịch cộng đồng tiêu biểu của tỉnh Hòa Bình và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng nhằm hướng đến việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ trong lĩnh vực hoạt động du lịch cộng đồng, giới thiệu các mô hình hoạt động du lịch cộng đồng tiêu biểu, quảng bá các điểm du lịch cộng đồng trong tỉnh Hòa Bình và các điểm du lịch cộng đồng tiêu biểu của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng. Thời gian trong quý IV, năm 2023.
 
Bên cạnh đó, tỉnh cũng triển khai một số hoạt động ngoại tỉnh: Tham gia Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và kết nối sản phẩm du lịch, mở rộng thị trường du lịch trong nước và quốc tế; Trưng bày giới thiệu sản phẩm du lịch của tỉnh Hòa Bình tại Ngày hội. Tham gia Tuần lễ Du lịch – Văn hóa Tây Bắc tại Cần Thơ, tại đây trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP địa phương, nghệ thuật truyền thống, nghề thủ công đặc sắc của tỉnh Hòa Bình; tham gia tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Tây Bắc tại thành phố Cần Thơ nhằm mở rộng thị trường du lịch trong nước và quốc tế…/.
 
Thùy An
Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Hòa Bình - hoabinh.gov.vn