Kiên Giang đẩy mạnh liên kết, kết nối du lịch

Cập nhật:04/04/2023 14:10:27
Nhằm chuẩn bị cho thị trường du lịch hè 2023, Kiên Giang tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá và liên kết với các đơn vị, đối tác cùng hợp tác phát triển du lịch địa phương.  
 
Khách du lịch vui chơi, giải trí trên du thuyền Nautilus Phú Quốc.
 
Hậu COVID-19, tình hình quốc tế diễn biến phức tạp, lạm phát tăng nên người dân có xu hướng chi tiêu tiết kiệm, từ đó ảnh hưởng đến lượng khách và doanh thu du lịch của tỉnh. Để sớm đưa du lịch trở lại quỹ đạo phát triển, ngành du lịch Kiên Giang tập trung thực hiện các hoạt động xúc tiến, quảng bá và liên kết hợp tác với các thị trường du lịch trong và ngoài nước.
 
Ông Trần Quốc Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang cho biết, chuẩn bị cho sự trở lại thị trường du lịch sôi động hè 2023, Hiệp hội Du lịch Kiên Giang vừa tổ chức chương trình chuỗi hoạt động chuyến famtrip với sự góp mặt của 40 doanh nghiệp từ TP. Hà Nội đến khảo sát tại Phú Quốc. Tại đây, hơn 100 doanh nghiệp của hai địa phương ký kết hợp tác phát triển du lịch và thỏa thuận đưa vào khai thác thị trường Phú Quốc dịp lễ 30/4 và 1/5. “Hiệp hội thường xuyên tổ chức, tham gia chương trình quảng bá, xúc tiến và kết nối doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch Kiên Giang với các hiệp hội trong, ngoài tỉnh, ngoài nước, nhất là tăng cường các hoạt động gặp gỡ, đối thoại, kết nối trực tiếp để giới thiệu dịch vụ, sản phẩm du lịch tiến tới kết nối, hợp tác ngay tại các chương trình, sự kiện”, ông Khánh nói.
 
Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang, để tiếp tục tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá, liên kết, hợp tác phát triển du lịch, tháng 4/2023, tỉnh tham gia 2 sự kiện xúc tiến du lịch quan trọng là hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội và ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 19 với 37 doanh nghiệp tham gia. VITM Hà Nội 2023 thu hút 15 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Các đơn vị cung cấp 10.000 tour, sản phẩm du lịch khuyến mãi cho khách tham quan từ ngày 13 đến 16/4. Tại ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh có hơn 120 gian hàng được bố trí thành các không gian gồm kích cầu du lịch, trưng bày, triển lãm và ẩm thực… hứa hẹn thúc đẩy liên kết phát triển du lịch, góp phần tăng trưởng kinh tế của cả nước.
 
VITM Hà Nội và ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh là hai trong những diễn đàn, sự kiện du lịch lớn nhất trong năm với các hoạt động kích cầu và giới thiệu sản phẩm du lịch của các địa phương, doanh nghiệp trên cả nước. Đây là cơ hội để Kiên Giang đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm du lịch; thu hút đầu tư và tìm kiếm cơ hội liên doanh, liên kết, thu hút khách trong và ngoài nước.
 
“Trung tâm đang xin ý kiến lãnh đạo tỉnh tham gia gian hàng tại không gian quảng bá, xúc tiến Việt - Pháp trong khuôn khổ hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp lần thứ 12 cũng trong tháng 4 tại TP. Hà Nội. Đây là sự kiện để Kiên Giang quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh kinh tế, du lịch; tăng cường kết nối thị trường, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đồng thời tạo điều kiện cho doanh nghiệp kinh doanh, thương mại trên địa bàn tỉnh tiếp cận, giới thiệu sản phẩm, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển thương mại, liên kết phát triển tuyến du lịch đến Kiên Giang”, đồng chí Quảng Xuân Lụa - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang cho biết.
 
Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Giám đốc kinh doanh miền Bắc của VinWonders cho biết: “Tham dự VITM Hà Nội 2023, VinWonders mang đến loạt sản phẩm nhân kỷ niệm 2 năm khai trương quần thể Phú Quốc United Center, kéo dài từ ngày 27/3 đến 3/5. Tâm điểm chính là chuỗi nhạc hội liên tục diễn ra trong các ngày 1, 15, 21, 30/4 và 1/5. Đây sẽ là những đại tiệc âm thanh, ánh sáng và lễ hội đặc biệt với các hiệu ứng sân khấu, khắc họa câu chuyện trải nghiệm từ hệ sinh thái độc đáo bậc nhất của Phú Quốc United Center”. Ngoài ra, các show diễn vào mỗi tối “Tinh hoa Việt Nam” và “Sắc màu Venice” cũng được làm mới cho phiên bản sinh nhật. Bên cạnh đó là siêu phẩm công viên chủ đề đầu tiên và lớn nhất Việt Nam VinWonders Phú Quốc, công viên chăm sóc và bảo tồn động vật Vinpearl Safari Phú Quốc… với nhiều trải nghiệm thú vị, mới lạ. Phú Quốc United Center khai trương tuyến xe bus điện Vinbus miễn phí từ sân bay Phú Quốc và các điểm trung tâm của đảo ngọc đến Grand World để tăng tính thuận tiện cho du khách. Với tần suất phục vụ 10-20 phút/chuyến (giờ cao điểm) và 30 phút/chuyến (giờ thấp điểm)…
 
“Chất lượng dịch vụ đẳng cấp và các chính sách ưu đãi hấp dẫn tại Phú Quốc United Center là những thông tin được chúng tôi mang đến VITM Hà Nội 2023 với mục tiêu chung là góp phần quảng bá hình ảnh du lịch địa phương. Chúng tôi kỳ vọng sẽ liên kết, kết nối tour với các đối tác, đơn vị lữ hành trong và ngoài nước đưa khách đến trải nghiệm dịch vụ tại đảo ngọc Phú Quốc nói chung, Phú Quốc United Center nói riêng”, bà Nhàn nói./.
 
Trung Hiếu
Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Kiên Giang - kiengiang.gov.vn