Kiên Giang: Tổ chức đào tạo nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch

Cập nhật:30/08/2010 13:28:08
Hiện nay trên địa bàn tỉnh Kiên Giang có 22 đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành, tuy nhiên, lực lượng hướng dẫn viên làm cho các doanh nghiệp này phần lớn chưa được cấp thẻ, tập trung nhiều ở địa bàn huyện Phú Quốc.


Theo Thông tư 89/2008/TT-BVHTTDL ngày 30/12/2008 của Bộ VHTTDL, hướng dẫn viên du lịch muốn xin cấp thẻ hướng dẫn viên phải có chứng chỉ “Nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch”. Vì vậy, để tạo thuận lợi cho những hướng dẫn viên có đủ điều kiện được cấp thẻ; Sở VHTTDL Kiên Giang phối hợp với trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn dự kiến tổ chức khóa bồi dưỡng “Nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch” và cấp chứng chỉ cho học viên sau khi kết thúc khóa học vào ngày 15/9/2010, tại Khách sạn-Nhà hàng Thiên Hải Sơn, 68 Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc

Đối với hướng dẫn viên du lịch quốc tế, thời gian tham gia khóa học là 1 tháng với người có bằng tốt nghiệp đại học ngành Du lịch trở lên nhưng không thuộc chuyên ngành hướng dẫn du lịch. Người có bằng đại học trở lên thuộc khối Kinh tế, Khoa học xã hội, tham gia khóa bồi dưỡng 2 tháng. Người có bằng đại học trở lên thuộc khối Khoa học tự nhiên, Khoa học kỹ thuật, Công nghệ, tham gia khóa bồi dưỡng 3 tháng.

Đối với hướng dẫn viên du lịch nội địa, thời gian tham gia khóa học là 1 tháng với những học viên có bằng tốt nghiệp đại học ngành Du lịch trở lên nhưng không phải chuyên ngành hướng dẫn du lịch. Người có bằng tốt nghiệp trung học, cao đẳng ngành Du lịch không phải chuyên ngành hướng dẫn du lịch hoặc có bằng đại học trở lên thuộc khối ngành Kinh tế, Khoa học xã hội, tham gia khóa bồi dưỡng 2 tháng. Người có bằng tốt nghiệp trung học, cao đẳng chuyên ngành khác hoặc có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc khối ngành Khoa học tự nhiên, Khoa học kỹ thuật, Công nghệ, tham gia khóa bồi dưỡng 3 tháng.

Học phí: Do không có nguồn hỗ trợ từ ngân sách nhà nước nên học viên phải đóng học phí cho toàn khóa học. Khóa học sẽ dành cho tất cả hướng dẫn viên du lịch chưa được cấp thẻ, hoặc những người có nguyện vọng muốn trở thành hướng dẫn viên du lịch đủ điều kiện tham gia khóa học.

Cùng thời điểm này tại thị xã Hà Tiên, khóa học Nghiệp vụ Quản trị Khách sạn – Nhà hàng và Nghiệp vụ Buồng Phòng cũng được tổ chức dành cho đối tượng đang làm việc tại các đơn vị kinh doanh lưu trú du lịch trên địa bàn Thị xã Hà Tiên và huyện Kiên Lương. Khóa học này cũng do các giáo viên Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn trực tiếp giảng dạy. Sau khóa học các học viên được cấp chứng chỉ nghề, đủ điều kiện để bổ sung về trình độ nhân viên theo quy định tại bộ Tiêu chuẩn Quốc gia về phân loại, xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch.

Biên tập: Mỹ Hạnh – Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Sở VHTTDL Kiên Giang