Hội thi tay nghề du lịch Việt Nam năm 2017 – tôn vinh người lao động nghề trong ngành Du lịch

Cập nhật:07/04/2017 11:27:50
(TITC) - Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2017, sáng ngày 6/4, Hiệp hội Đào tạo Du lịch Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo thông tin về “Hội thi tay nghề du lịch Việt Nam năm 2017”.

Đây là lần đầu tiên hội thi được tổ chức với quy mô toàn quốc ở 6 nghề, bao gồm: Nghề Hướng dẫn viên du lịch, Nghề Bếp – nấu ăn, Nghề Phục vụ phòng/buồng, Nghề Pha chế - Bartender, Nghề Lễ tân khách sạn và Nghề Phục vụ nhà hàng.

Phát biểu tại buổi họp báo, GS.TS Đào Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Đào tạo Du lịch Việt Nam (VITEA) cho biết, hội thi nhằm tôn vinh người lao động các nghề trong ngành Du lịch, khơi nguồn cảm hứng lao động sáng tạo cho đội ngũ những người làm nghề; tạo điều kiện trao đổi, học hỏi kinh nghiệm làm việc nâng cao tay nghề. Qua đó, góp phần khẳng định vai trò và vị trí quan trọng của đội ngũ lao động ngành Du lịch.

Theo Ban tổ chức, thí sinh dự thi là công dân Việt Nam tuổi từ 18 đến 55 tuổi, đã hoặc đang làm việc trong ngành Du lịch ở một trong 6 lĩnh vực nghề được tổ chức thi. Thí sinh dự thi phải có xác nhận của đơn vị nơi làm việc hoặc hình thức khác chứng minh đã hoặc đang làm việc trong ngành Du lịch.

Vòng sơ tuyển của cuộc thi được tổ chức từ ngày 2/4/2017 đến 30/6/2017 tại các địa phương trên toàn quốc. Thí sinh thi sơ tuyển vào vòng thi bán kết phải do Sở VHTTDL hoặc Sở Du lịch hoặc HHDL tại các địa phương tuyển chọn bằng hình thức hội thi hoặc xét tuyển. Các thí sinh sẽ trải qua các phần thi lý thuyết, thực hành kỹ năng nghề và phần thi sáng tạo, năng khiếu nghề nghiệp. Đối với thí sinh đăng kí trực tiếp sẽ được Hội đồng sơ tuyển xét tuyển từ ngày 1/7/2017 đến 8/7/2017, cách thức sơ tuyển sẽ được BTC thông báo trực tiếp cho các thí sinh.  Dự kiến vòng bán kết của cuộc thi sẽ được tổ chức từ giữa tháng 8 đến cuối tháng 9, chia theo từng khu vực phía Bắc, miền Trung – Tây Nguyên và khu vực phía Nam. Vòng chung kết sẽ được tổ chức vào tháng 10/2017 tại Hà Nội.

Tất cả thí sinh lọt vào vòng chung kết sẽ được tham gia huấn luyện nâng cao kỹ năng nghề và xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp do VITEA tổ chức. Những đơn vị, doanh nghiệp có thí sinh vào vòng bán kết sẽ được mời tham gia tọa đàm giới thiệu bộ tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch ASEAN do VITEA phối hợp cùng Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á tổ chức. Thí sinh vào vòng chung kết sẽ trở thành hội viên danh dự của VITEA và được mời tham dự các hoạt động cộng đồng cùng VITEA trong việc phát triển nguồn nhân lực ngành Du lịch.

Thông tin chi tiết về hội thi và thể lệ hội thi được đăng tải trên website www.vietnamtourismskills.com và vitea.vn.

Tin: Thu Thủy; ảnh: Truyền Phương

Nguồn: TITC