Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, xây dựng hình ảnh điểm đến “Xanh - Bản sắc - Thân thiện - Sáng tạo”… là mục tiêu mà ngành du lịch Lâm Đồng hướng tới trong giai đoạn mới.
Với chủ đề “Mùa vàng trên quê hương Bắc Sơn”, lễ hội mùa vàng Bắc Sơn năm 2025 và công bố giải thưởng làng du lịch cộng đồng Quỳnh Sơn là Làng du lịch tốt nhất năm 2025 của tổ chức du lịch Liên Hợp Quốc sẽ diễn ra từ ngày 05-15/11 tại sân vận động xã Bắc Sơn, làng du lịch cộng đồng Quỳnh Sơn và các điểm du lịch trên địa bàn xã Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn.
Nam Cát Tiên là một trong những thương hiệu du lịch có từ hàng chục năm nay của tỉnh Đồng Nai với những điểm đến được nhiều người biết đến như: Vườn quốc gia (VQG) Cát Tiên, Khu nghỉ dưỡng Cát Tiên Jungle Lodge, Khu nghỉ dưỡng Orchard Home… tại xã Nam Cát Tiên; Làng du lịch cộng đồng Tà Lài (xã Tà Lài)…
Sau hợp nhất, Cần Thơ mở rộng không gian phát triển với đa dạng tài nguyên du lịch. Theo đó, Cần Thơ đang định vị lại hệ thống sản phẩm du lịch để tạo bản sắc, phát triển bền vững.
Những năm gần đây, Vĩnh Long đang nỗ lực phát huy giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer để gắn với phát triển du lịch, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.
Với mục tiêu đến năm 2030, Thanh Hóa đón 21,5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu đạt hơn 94.000 tỉ đồng, tỉ lệ người dân tập luyện thể thao thường xuyên đạt 46%, Sở VHTTDL tỉnh vừa ban hành Kế hoạch hành động triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, khẳng định quyết tâm đưa văn hóa, thể thao và du lịch trở thành trụ cột phát triển của tỉnh trong giai đoạn mới.
Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, di sản văn hóa phong phú và con người thân thiện, Tuyên Quang đang từng bước khẳng định vị thế, vươn mình trở thành điểm đến lý tưởng của du khách.
(TITC) - Tối 23/10, tại Italia, Lễ trao Giải thưởng Ẩm thực Thế giới (World Culinary Awards) lần thứ 6 đã công bố danh sách các điểm đến ẩm thực xuất sắc năm 2025. Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng “Điểm đến Ẩm thực tốt nhất châu Á 2025”, trong khi Thủ đô Hà Nội giành danh hiệu “Điểm đến Thành phố Ẩm thực mới nổi tốt nhất châu Á 2025”.
Du lịch giáo dục không chỉ tạo điều kiện để học sinh, sinh viên học tập trải nghiệm môi trường thực tế mà còn trao truyền nhiều giá trị văn hóa bản địa, góp phần phát triển du lịch theo hướng bền vững. Với đa dạng tài nguyên, TP Cần Thơ đang là điểm đến phù hợp phát triển loại hình du lịch này.
Bắc Ninh có nhiều tiềm năng, lợi thế để trở thành điểm sáng trong phát triển công nghiệp văn hóa. Thời gian qua, tỉnh dành nhiều sự quan tâm triển khai chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, ưu tiên phát triển sản phẩm, dịch vụ văn hóa có lợi thế.  
Liên kết vùng trong phát triển du lịch đang tạo nên sức bật mới cho nhiều địa phương. Với vai trò trung tâm, TP Hồ Chí Minh được kỳ vọng trở thành đầu tàu kết nối và hình thành hệ sinh thái du lịch bền vững của cả nước.  
Là địa phương có cả biên giới trên bộ, trên biển, trên không với Trung Quốc, tỉnh Quảng Ninh xác định nước láng giềng luôn là thị trường khách quốc tế quan trọng, lâu dài, truyền thống. Thực tế những năm qua, thị trường du khách Trung Quốc chiếm số lượng lớn trong lượng khách du khách quốc tế đến Quảng Ninh.
Sau khi sáp nhập, xã Hoành Mô (Quảng Ninh) mới đã trở thành vùng đất hội tụ đầy đủ yếu tố để phát triển du lịch với cảnh quan, hành trình tham quan đặc sắc.
Sau hợp nhất, các địa phương có thêm tài nguyên du lịch đa dạng. Đây cũng là cơ hội để các đơn vị lữ hành khảo sát và xây dựng, làm mới các sản phẩm du lịch, tuyến sản phẩm liên kết.
UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch triển khai Bộ tiêu chí văn hóa du lịch Đà Nẵng (Da Nang SMILE) nhằm lan tỏa hình ảnh điểm đến an toàn, thân thiện, chuyên nghiệp, góp phần xây dựng văn hóa du lịch trở thành nét đặc trưng của người dân thành phố.