Du lịch biển Quảng Trị hồi sinh

Cập nhật:17/05/2018 11:12:06
Những ngày đầu hè 2018, các bãi biển ở Quảng Trị đông vui, nhộn nhịp, khác hẳn khung cảnh vắng vẻ trước đây do ảnh hưởng sự cố môi trường biển xảy ra vào tháng 4, tháng 5/2016.

Bãi biển Cửa Việt đã có đông du khách đến vui chơi, tắm biển. Ảnh: Internet

Hàng ngày, mới khoảng 4 - 5 giờ, tại các bãi biển Cửa Tùng, Cửa Việt, Gio Hải, Mỹ Thủy… đã có rất nhiều người. Theo thống kê của Ban quản lý các bãi tắm, mới vào đầu mùa hè nhưng do thời tiết oi nóng, hàng ngày rất nhiều du khách đã đến các bãi biển trên địa bàn tỉnh. Bình quân mỗi ngày, tại mỗi bãi tắm thường có từ 2 – 3 nghìn khách về tham quan, nghỉ ngơi. Vào dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 vừa qua, bình quân mỗi bãi tắm có khoảng trên dưới khoảng 10 nghìn lượt khách về tham quan, nghỉ dưỡng.

Khách du lịch đến nghỉ dưỡng tại các bãi tắm ở Quảng Trị rất hài lòng về chất lượng của kỳ nghỉ do giá cả các dịch vụ phải chăng, an ninh trật tự được đảm bảo. Các loại hải sản luôn được các nhà hàng, khách sạn phục vụ với chất lượng tốt, mang lại sự yên tâm,hài lòng cho du khách. Bà Bùi Thị Lập ở phường Bến Thủy, thành phố Vinh (Nghệ An) - một du khách đến biển Cửa Tùng, Quảng Trị cho biết: Các bãi biển ở Quảng Trị sạch, trong và an toàn. Bên cạnh đó các bãi biển đều có dải cát thoải, rộng và bằng phẳng nên thuận lợi cho việc tắm biển. Hải sản được các nhà hàng và khách sạn chế biến ngon, rẻ. Đặc biệt, an ninh trật tự tại khu vực các bãi tắm được đảm bảo, không xảy ra tình trạng “chặt chém” khách du lịch; công tác cứu hộ cứu nạn luôn được chú trọng, sẵn sàng hỗ trợ du khách khi cần thiết.

Ông Nguyễn Văn Cường ở phường Vinh Tân, thành phố Vinh (Nghệ An) – du khách đến bãi tắm Cửa Việt cho biết: Những ngày vừa qua, tại bãi tắm Cửa Việt gia đình ông đã có kỳ nghỉ chất lượng, hợp túi tiền; tất cả các món ăn được chế biến từ hải sản tại đây như tôm, ghẹ, mực… đều rất tươi ngon và rẻ hơn so với những nơi khác. Đặc biệt, ở khu vực các bãi tắm trên địa bàn Quảng Trị hầu như không xảy ra tệ nạn xã hội.

Ngay từ đầu mùa du lịch 2018, chính quyền các cấp ở tỉnh Quảng Trị đã triển khai nhiều giải pháp để thu hút du khách. Tỉnh tiến hành đầu tư tôn tạo, nạo vét lại các bãi tắm; tổ chức tuyên truyền, tập huấn công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và an ninh trật tự tại các khu du lịch, các bãi biển… Bên cạnh đó, các chủ nhà hàng, khách sạn tại các bãi tắm cũng chủ động nâng cấp cơ sở vật chất, hợp đồng với ngư dân cung ứng nguồn hải sản đảm bảo chất lượng để phục vụ du khách.

Bà Nguyễn Thị Liễu - Trưởng Ban quản lý bãi tắm Cửa Tùng cho biết: Để phục vụ du khách được chu đáo, từ đầu năm 2018, hơn 10 khách sạn, nhà nghỉ và 20 nhà hàng phục vụ ẩm thực và các trò chơi trên bãi biển đã đầu tư khoảng 60 triệu đồng/cơ sở để đảm bảo mọi điều kiện về cơ sở vật chất; đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, sẵn sàng phục vụ du khách. Bên cạnh đó, để luôn có hải sản tươi sống, chất lượng kịp thời phục vụ nhu cầu thực khách, ngoài hợp đồng với ngư dân thu mua nguồn hải sản đảm bảo, các nhà hàng, khách sạn luôn chủ động dự trữ hải sản tươi sống, kịp thời phục vụ thực khách.

Theo dự kiến của ngành Du lịch Quảng Trị, trong năm 2018 du lịch biển của tỉnh đón hàng trăm nghìn lượt khách đến nghỉ dưỡng. Rất nhiều du khách chọn du lịch biển Quảng Trị làm điểm đến đã và đang chứng minh du lịch biển ở đây đã hồi sinh sau hai năm xảy ra sự cố môi trường biển.

Trịnh Bang Nhiệm

Nguồn: Báo Tin tức/TTXVN

Nguồn: http://vietnamtourism.gov.vn/index.php/items/26498