Ngày hội du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng” năm 2019

Cập nhật:02/07/2019 17:33:15
Đến Cần Thơ vào dịp đầu tháng 7, du khách sẽ có dịp tham gia Ngày hội du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng” diễn ra từ ngày 06/7 đến ngày 08/7/2019 tại khu vực Yên Thuận, phường Lê Bình, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ.

 

Chợ nổi Cái Răng rộn ràng trong ngày khai hội năm 2018. Ảnh: Duy Khôi

Đây là lần thứ 4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND quận Cái Răng tổ chức Ngày hội nhằm chào mừng ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam (09/7/1960 – 09/7/2018) và tôn vinh, quảng bá hình ảnh, văn hóa cũng như con người của Chợ nổi Cái Răng.
 
Ngày hội được tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, đặc sắc, thể hiện nổi bật chủ đề văn hóa con người của vùng sông nước miền Tây: Diễu hành tàu trên sông; Triển lãm sách và thi đố vui; Quảng bá, xúc tiến du lịch; Viết thư pháp và triển lãm bộ ảnh “Thành tựu 15 năm xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ (2004 - 2019)”; Giao lưu đờn ca tài tử, hò Cần Thơ; Đua vỏ Composite Đồng bằng sông Cửu Long mở rộng lần thứ V năm 2019; Giải vô địch Karate Miền Nam lần thứ II năm 2019; Đua thuyền rồng và các môn thể thao dân gian; Hội thi tạo hình, trang trí từ các sản phẩm nông sản, sản phẩm đặc trưng dịa phương; Các gian hàng ẩm thực; Chương trình văn hóa, văn nghệ tổng hợp…
 
Ngày hội là cơ hội để các cơ sở kinh doanh du lịch trong và ngoài quận liên kết hợp tác tour, tuyến với các công ty du lịch lữ hành thu hút khách du lịch đến với thành phố Cần Thơ, từng bước xây dựng hình ảnh du lịch Cái Răng đến du khách trong, ngoài nước.
 
Chợ nổi Cái Răng cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 6km, đã hình thành và phát triển tự nhiên hàng trăm năm nay.

Khu chợ phác họa rõ nét văn hóa giao thương sông nước miền Tây với hình thức mua bán hàng hóa, nông sản ngay trên mạn ghe xuồng neo đậu trên sông.

Chợ nổi Cái Răng từ lâu đã trở thành thương hiệu du lịch của Cần Thơ. Hầu hết khách du lịch trong và ngoài nước đều đánh giá Chợ nổi Cái Răng là điểm đến hấp dẫn nhất.

Năm 2016, Văn hóa chợ nổi Cái Răng được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

MT

Nguồn: Báo tourismcantho.vn