Du lịch kỳ nghỉ 2/9: “Điểm đến trong nước lên ngôi”

Cập nhật:03/09/2019 15:17:14
Đi du lịch vào các dịp lễ đang được cho là xu hướng thời thượng của nhiều người. Quanh năm “đầu tắt mặt tối”, ngày lễ là cơ hội tốt nhất để được vui chơi, giải trí, thư giãn.

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay có số ngày nghỉ 3 ngày, theo đại diện Viettrantour, du khách thường chọn các tour du lịch từ nửa ngày đến 3 ngày hoặc nhiều hơn nữa để trải qua kỳ nghỉ của mình. Với những du khách bận rộn, ít có thời gian thường đăng ký các tour ngắn ngày trong nước để tận hưởng những phút giây thoải mái. Tùy theo nhu cầu và sở thích của mình mà du khách có nhiều sự lựa chọn hợp lý.

Bản đồ du lịch Việt Nam từ Bắc vào Nam rất nhiều cảnh đẹp, bao điểm dừng chân độc đáo, đáng để đặt chân đến một lần. Ba ngày cũng đủ “ghi lại dấu ấn” cho một chuyến đi.

Nếu thích phố xá ồn ào nhộn nhịp, du khách chọn đến TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng hay Cần Thơ.

Nếu thích khung cảnh yên bình, tĩnh lặng, du khách tìm đến miền “hoa vàng cỏ xanh” Phú Yên. Ngay cạnh Phú Yên, du khách cũng có thể tìm đến thiên đường du lịch mới nổi Kỳ Co-Eo Gió (Quy Nhơn).

Với những ai thích sự lãng mạn, nên thơ và vẻ đẹp mộng mơ thì thường tìm về Đà Lạt. Nhiều người nói vui rằng, ai đó dù có khó tính đến đâu thì khi đến Đà Lạt trái tim cũng sẽ trở nên mềm yếu. Thành phố này làm “tan chảy” tâm hồn bao du khách.

Bầu không khí se lạnh, trong lành cùng khung cảnh thơ mộng với những con đường dốc quanh co, những con phố rực rỡ với những màu hoa, những ngã tư không đèn đỏ… sẽ làm du khách thấy vô cùng thích thú.

Với những ai thích không gian yên ắng với tiếng sóng vỗ rì rào, các bãi biển đẹp ở Phú Quốc, Nha Trang hay Hạ Long sẽ luôn chiều lòng dù là người khó tính nhất.

Ngoài cảnh biển đẹp, những bãi cát trắng tinh thì các món ngon hải sản cũng sẽ làm du khách “đắm đuối”. Chẳng có chuyến đi nào thú vị bằng chuyến đi vừa được thưởng ngoạn cảnh đẹp vừa được thưởng thức những món ăn ngon.

Một số du khách lại chọn Sapa, Hà Giang hay một số tỉnh ở vùng cao phía Bắc để trải qua kỳ nghỉ. Đơn giản vì thường ngày ở thành phố, hít thở không khí ngột ngạt với những tiếng còi xe thì những chuyến đi du lịch vùng cao sẽ làm du khách “cân bằng” trở lại. Văn hóa, phong tục tập quán của người dân ở vùng này cũng là điều làm hấp dẫn du khách gần xa.

Năm nay, với số ngày nghỉ ngắn, nhiều người dân TPHCM hoặc những du khách chọn TPHCM làm điểm dừng chân còn lựa chọn các tour du lịch ngắn ngày để trải qua kỳ nghỉ của mình. Những du khách chỉ rảnh nửa ngày (buổi sáng hoặc buổi chiều) đều vẫn có thể “tranh thủ” được thời gian để đăng ký các tour nửa ngày tham quan các điểm du lịch nổi bật trong thành phố.

Du khách sẽ đến Huế nếu là người thích tìm hiểu về lịch sử, hứng thú về những di tích độc đáo còn sót lại của triều Nguyễn thời vàng son. Những chuyện “thâm cung bí sử” hay cả những câu chuyện đời thường của các vị vua xưa kia chọn Huế là kinh đô sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị.

Thêm một địa điểm độc đáo nữa mà du khách tìm đến trong dịp lễ 2/9 lần này là Côn Đảo. Xưa kia, Côn Đảo nổi tiếng vì sự khốc liệt của chiến tranh và ngày nay lại được nhiều người biết đến vì cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp.

Khám phá Côn Đảo trong các hành trình du lịch 2/9, du khách sẽ “lật mở” lại từng trang sử bi hùng của dân tộc. Bên cạnh đó, những bãi biển hoang vắng, nên thơ sẽ làm cho du khách cảm thấy nhẹ nhõm và thư giãn. Du lịch Côn Đảo chắc chắn sẽ làm du khách đi qua nhiều cung bậc cảm xúc.

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Hà Nội “36 phố phường” tràn ngập cờ đỏ sao vàng tung bay khắp các nẻo đường với Quảng trường Ba Đình lịch sử, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa sẽ khiến du khách vô cùng tự hào và xúc động. Các công ty du lịch cũng đã thiết kế rất nhiều hành trình độc đáo, thú vị để du khách cả nước có thể khám phá hết vẻ đẹp của Hà Nội trong những ngày này.

Nhật Nam

Nguồn: Báo Chính Phủ