Khai mạc du lịch Hè 2020 và Tuần du lịch Hạ Long-Quảng Ninh vào ngày 16-5

Cập nhật:12/05/2020 10:50:52
Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa thống nhất tổ chức chương trình Khai mạc du lịch Hè 2020 và Tuần du lịch Hạ Long-Quảng Ninh tại Khu du lịch nghỉ dưỡng FLC vào ngày 16-5, hướng tới dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo đó, Tuần du lịch Hạ Long-Quảng Ninh (bắt đầu từ ngày 16-5) dự kiến sẽ có nhiều chương trình, sự kiện thu hút người dân và du khách tham gia như: Hội chợ OCOP Quảng Ninh; Lễ hội văn hóa ẩm thực Móng Cái Hè 2020; Cuộc thi triển lãm cây tùng la hán Cô Tô; tổ chức chùm sự kiện văn hóa nghệ thuật, ẩm thực sẽ được lần lượt tổ chức tại Hạ Long, Móng Cái, Uông Bí, Cô Tô để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch dành cho người dân và du khách.

Tàu đưa du khách tham quan Vịnh Hạ Long.

Ngoài ra, trong tháng 5-2020, Quảng Ninh sẽ tổ chức nhiều sự kiện văn hóa-thể thao cấp tỉnh, cấp huyện như: Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc cấp tỉnh năm 2020; Lễ công bố và trưng bày Bảo vật quốc gia tỉnh Quảng Ninh; Giải bơi truyền thống Bạch Đằng và hoạt động hành hương chùa Ngọa Vân, Đông Triều...

Sở Du lịch Quảng Ninh sẽ kết hợp với các địa phương trên cả nước để tổ chức xúc tiến du lịch, tổ chức các tuyến tham quan du lịch nội địa theo hướng mở thêm các đường bay đến với Quảng Ninh. Đặc biệt, trong tháng 5-2020, Quảng Ninh sẽ miễn phí vé tham quan vịnh Hạ Long, Khu di tích danh thắng Yên Tử cho nhân dân Quảng Ninh và du khách trong nước đến tỉnh qua Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn. Từ ngày 1-6, tỉnh sẽ tiếp tục có những chương trình khuyến mại hấp dẫn để kích cầu du lịch. Hội đồng nhân dân tỉnh sớm cho chủ trương nối dài tuyến xe bus miễn phí từ Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn đến Hạ Long và nối dài đến Yên Tử (thành phố Uông Bí) để tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khi đến với các điểm du lịch của tỉnh.

Trước đó, từ 12 giờ ngày 1-5, Quảng Ninh cho phép một số hoạt động du lịch mở cửa trở lại như: Các điểm tham quan trên Vịnh Hạ Long; Khu di tích, danh thắng Yên Tử; Bảo tàng Quảng Ninh, Thư viện tỉnh; Khu du lịch Quốc gia Trà Cổ - Móng Cái; các bãi tắm; khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, sân golf, hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa. Ngày 4-5, một số dịch vụ khác cũng được hoạt động trở lại như các tuyến bay thương mại ở Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn, du lịch tham quan lưu trú ngủ đêm trên vịnh Hạ Long…

Với thị trường khách quốc tế, tỉnh Quảng Ninh đang nghiên cứu xúc tiến phục hồi các thị trường du lịch Đông Bắc Á trên nguyên tắc đảm bảo đón khách đến từ các khu vực đã kiểm soát được dịch bệnh.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu cho biết: Trong giai đoạn này, tỉnh Quảng Ninh tập trung phòng dịch Covid-19 gắn với phát triển kinh tế-xã hội, trong đó khởi động lại hoạt động du lịch, chủ yếu là du lịch nội địa. Phó chủ tịch Đặng Huy Hậu cũng lưu ý rằng, trong khi khởi động lại hoạt động du lịch thì công tác phòng dịch Covid-19 vẫn phải đặc biệt quan tâm, do vậy các sở, ngành, địa phương, đặc biệt là ngành y tế, cần xây dựng các quy trình, biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả trong thời điểm này.

Tin, ảnh: Diệu Thúy

Nguồn: Báo Quân đội nhân dân