Bình Thuận: Khách du lịch đã quay trở lại

Cập nhật:04/06/2020 15:56:05
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, trong tháng 5 đã có hơn 50% cơ sở lưu trú của địa phương này xếp hạng từ 1 đến 5 sao thông báo hoạt động trở lại, đồng thời cam kết đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch…

Một địa điểm thu hút khách du lịch khi đến với Bình Thuận. (Ảnh: K.V)

Từ tháng 6/2020, hầu hết các cơ sở lưu trú còn lại của địa phương này cũng sẽ mở cửa đón khách nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch hè và tận dụng lợi thế của điểm đến an toàn, thân thiện… Có thể thấy, từ cuối tháng 4, khi tình hình dịch bệnh trên toàn quốc cơ bản được khống chế và các biện pháp giãn cách xã hội từng bước nới lỏng, các điểm du lịch của Bình Thuận đã có những tín hiệu khả quan khi khách du lịch trong nước bắt đầu quay trở lại.

Trong dịp lễ 30/4 và 1/5, toàn tỉnh Bình Thuận đã đón khoảng 35.000 lượt khách, trong đó phần lớn là khách nội địa đến từ các tỉnh phía Nam. Chỉ riêng trong tháng 5 các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận cũng đón và phục vụ khoảng 89.300 lượt khách, tăng trên 86% so tháng trước đó.

Tính chung 5 tháng đầu năm 2020, đã có khoảng trên 1 triệu 400 nghìn lượt khách đến Bình Thuận nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí, tuy nhiên nếu so cùng kỳ năm trước thì lượng khách giảm hơn 40%. Không chỉ với khách nội địa, mà khách quốc tế lưu trú tại Bình Thuận trong tháng 5/2020 cũng tăng gần 77% so tháng trước đó với hơn 2.700 lượt khách.

Doanh thu trong tháng 5/2020 ước đạt trên 440 tỷ đồng, tăng 62,75% so tháng trước đó, tính chung qua 5 tháng đầu năm 2020 đạt trên 4.200 tỷ đồng (giảm hơn 32% so cùng kỳ năm 2019) Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng với Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Thuận đã đưa ra nhiều giải pháp trước mắt cũng như lâu dài để kích cầu ngành du lịch tăng trưởng trở lại.

Hiệp hội Du lịch Bình Thuận cho rằng, xác định thị trường khách để tập trung khai thác chủ yếu là khách nội địa. Tăng cường công tác quảng bá du lịch, phát triển các thị trường khách nội địa. Tích cực đẩy mạnh triển khai chương trình quảng bá điểm đến “Oh wow! Muine”, chú trọng xây dựng hình ảnh điểm đến “an toàn”.

Cùng với đó là xây dựng chương trình giảm giá kích cầu du lịch, phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới, chú trọng chất lượng dịch vụ tốt, đảm bảo môi trường du lịch sạch sẽ, an ninh, an toàn cho du khách…

Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận chỉ đạo ngành chức năng và các địa phương tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch, tổ chức các sự kiện của tỉnh sau dịch COVID-19, làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch an toàn với nhiều hình thức, nhiều kênh nhằm phát triển thị trường khách du lịch mới, ưu tiên tập trung khai thác thị trường du lịch nội địa.

Ngoài các chính sách hỗ trợ từ phía nhà nước, các doanh nghiệp du lịch cũng cần chủ động triển khai các giải pháp để đảm bảo có thể duy trì hoạt động kinh doanh trong giai đoạn khó khăn dự báo có thể kéo dài đến hết năm 2020./..

K.V

Nguồn: dangcongsan.vn