Xây dựng nhiều sản phẩm "độc", lạ để kích cầu du lịch Hà Nội

Cập nhật:13/07/2020 10:36:54
Ngày 10-7, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức cuộc họp với các đơn vị lữ hành để triển khai Kế hoạch kích cầu du lịch nội địa thành phố Hà Nội từ nay đến cuối năm 2020.

Các đơn vị lữ hành đang xây dựng thêm nhiều sản phẩm mới để kích cầu du lịch Hà Nội (ảnh minh họa).

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, trong 6 tháng qua, lượng khách nội địa và quốc tế sụt giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, điều đáng mừng là hai tháng gần đây, khi các điểm đến mở cửa trở lại, hoạt động du lịch đã khởi sắc hơn. Hoạt động lữ hành đạt 96%; hoạt động lưu trú đạt gần 60% so với cùng kỳ năm 2019. Sở Du lịch ước tính, từ nay đến hết năm, khách du lịch nội địa sẽ đạt khoảng 70% đến 80% so với cùng kỳ năm trước.

Sở Du lịch cũng cho biết, hiện đã có 23 doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển đăng ký tham gia kích cầu du lịch năm 2020 với hơn 300 tour đang được triển khai, trong đó có 15 tour nội thành Hà Nội; đồng thời, 58 doanh nghiệp lữ hành liên kết, đồng hành hưởng ứng tham gia gói kích cầu với gần 1.000 sản phẩm tour, mức giảm giá tour bình quân khoảng 35%...

Tại cuộc họp, nhiều ý kiến cho rằng, để thực hiện kích cầu du lịch Hà Nội hiệu quả, trước mắt, các đơn vị cần có chiến lược, sản phẩm mới để giới thiệu tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2020 diễn ra vào tháng 8 tới cũng như vào thời điểm mùa thu Hà Nội. Các sản phẩm cần có tính đặc trưng của Hà Nội, vừa "độc", lạ, vừa có chi phí hợp lý để thu hút du khách.

Theo Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng, bên cạnh các sản phẩm mới vừa xây dựng và đưa vào khai thác là tour đêm tại di tích Nhà tù Hỏa Lò, chương trình tham quan Hoàng thành Thăng Long, đơn vị đang xây dựng thêm tour trải nghiệm từ cố đô Hoa Lư (Ninh Bình) về Hà Nội. Sản phẩm mới này giúp du khách hiểu hơn về quá trình dời đô, hướng tới kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội. Bên cạnh đó, ông Phùng Quang Thắng cũng đề xuất, các đơn vị nên khai thác thêm tour hai bên bờ sông Hồng.

Trong khi đó, Tổng Giám đốc Công ty du lịch Flamingo Redtours Nguyễn Công Hoan cho biết, tiềm năng du lịch ẩm thực của Hà Nội rất lớn nhưng hiện chưa được khai thác tối đa. Đơn vị sẵn sàng thực hiện tour trải nghiệm ẩm thực dành cho du khách. Ngoài ra, đơn vị cũng mong muốn được kết nối với nhiều cơ sở lưu trú hạng sang của Hà Nội để giúp du khách Hà Nội và du khách các địa phương khác có thể trải nghiệm sản phẩm chất lượng tốt với chi phí hợp lý.

Nhiều ý kiến khác cũng đồng thuận, để các chương trình kích cầu du lịch thành công, rất cần sự liên kết, chia sẻ từ nhiều đơn vị khác, trong đó có các cơ sở lưu trú, vận chuyển, hàng không, điểm đến. Đặc biệt, các cơ sở lưu trú tham gia kích cầu cần công khai niêm yết giá để đơn vị lữ hành dễ dàng hợp tác, xây dựng tour hợp lý cho du khách.

Hoàng Lân

Nguồn: Báo Hà Nội mới