Vĩnh Phúc: Xu hướng du lịch Team building dịp cuối năm

Cập nhật:13/01/2022 17:10:05
Trong thời điểm “thích ứng linh hoạt”, sống an toàn với dịch bệnh như hiện nay, nhiều du khách đã tìm đến Vĩnh Phúc để trải nghiệm du lịch. Trong đó, xu hướng du lịch Team building dịp cuối năm đang “lên ngôi”.
 
Các trò chơi được tổ chức trong không gian rộng, vừa tạo được sự thoải mái cho du khách, vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch
 
Dịp cuối năm, các điểm du lịch Tam Đảo, Sân Golf Tam Đảo, Flamingo Đại Lải thu hút khá đông du khách, nhất là những ngày cuối tuần; chủ yếu là khách trong tỉnh và thành phố Hà Nội.
 
Trưởng Phòng Quản lý du lịch, Sở VHTTDL Đỗ Hoàng Dương cho biết: “Team building là dạng du lịch kết hợp du lịch với tổ chức các trò chơi, đối thoại, chủ yếu diễn ra ngoài trời cùng các bữa tiệc, ca nhạc… Hình thức du lịch này thu hút khá nhiều đoàn khách, tổ chức, tập thể tại các khu du lịch có không gian rộng, đẹp và tiện ích các dịch vụ”.
 
Sân Golf Tam Đảo không chỉ là điểm du lịch thu hút khách ưa thích thể thao mà thời gian gần đây còn trở thành nơi khám phá sôi động cho du khách vào ban đêm. Kết hợp du lịch với tổ chức tiệc tùng buổi tối ngoài trời, không gian thoáng đẹp, lãng mạn cùng các trò chơi vui nhộn như gala cười, games show, ca nhạc, đốt lửa trại, trò chơi thử thách… Team building đã trở thành xu hướng du lịch hấp dẫn.
 
Khách của Team building chủ yếu là hội nhóm các bạn trẻ, gia đình, các tổ chức, đơn vị, công ty, doanh nghiệp… Chị Đỗ Thị Hằng, thành phố Hà Nội chia sẻ: “Nhân dịp công ty tổng kết cuối năm, chúng tôi được Ban lãnh đạo tổ chức cho đi du lịch. Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nên công ty chỉ tới những địa điểm gần và an toàn.
 
Sân Golf Tam Đảo-Vĩnh Phúc là khu du lịch có các biệt thự độc lập, ít có nguy cơ dịch bệnh. Khi tới đây, du khách được kiểm tra kỹ lưỡng, yêu cầu thẻ xanh (giấy chứng nhận tiêm đủ mũi vắc xin phòng Covid-19) và test nhanh Covid-19. Một số căn biệt thự chúng tôi thuê có khoảng cách xa nhau nên khá an toàn. Hơn nữa, do tính chất tiệc tùng và các trò chơi, ca nhạc giải trí diễn ra ngoài trời, không gian rộng, thoáng nên chúng tôi rất an tâm, thoải mái vui chơi và nghỉ dưỡng tại đây”.
 
Sân Golf Tam Đảo hay Khu du lịch Tam Đảo, Khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải là những điểm du lịch thuận lợi và chiếm được cảm tình với du khách bởi nhiều dịch vụ phong phú cho các lứa tuổi, địa điểm cũng như phong cách thiết kế phù hợp để tổ chức tiệc tùng, trò chơi, sự kiện ngoài trời…
 
Với Khu du lịch Tam Đảo, những năm gần đây, có khá nhiều biệt thự, vila, homestay rộng rãi ngoài trời với thiết kế độc đáo đã thu hút giới trẻ khám phá ngày càng đông.
 
Khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại các khu du lịch của Vĩnh Phúc, du khách không lơ là, chủ quan với dịch bệnh, hầu hết đều chấp hành nghiêm túc việc khai báo y tế, tiêm vắc xin phòng Covid-19 đủ liều và khẩu trang, khử khuẩn cũng như khoảng cách nhất định, đảm bảo an toàn. Các khu, điểm du lịch cũng kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch.
 
Anh Trần Văn Quý, xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo - chuyên làm dịch vụ du lịch chia sẻ: “Cuối năm, nhu cầu khách du lịch thuê các dịch vụ trang trí, MC ca nhạc, ca sĩ, tổ chức các trò chơi… phục vụ tiệc ngoài trời khá nhiều. Để đảm bảo an toàn, những người làm chương trình như chúng tôi luôn ý thức phòng, chống dịch mọi lúc, mọi nơi”.
 
Nắm bắt thị hiếu du lịch Team building, các khu, điểm du lịch lớn trong tỉnh như Sân Golf Tam Đảo, Flamingo Đại Lải cũng đã quan tâm đầu tư thêm các dịch vụ đi kèm nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu phong phú cho du khách, từ đó khôi phục dần doanh thu cho ngành Du lịch.
 
Team building là kiểu du lịch khá phù hợp trong khi dịch Covid-19 tiếp tục diễn như hiện nay, không chỉ bởi sự sôi động, phong phú tạo cảm giác mới mẻ, không nhàm chán, hòa mình với thiên nhiên, gắn kết tập thể, gia đình mà nó còn an toàn trong không gian rộng lớn...
 
Bài, ảnh: Thu Thủy
Nguồn: Báo Vĩnh Phúc