Bến Tre: Các điểm du lịch sinh thái rộn ràng đón khách tham quan

Cập nhật:11/06/2022 08:30:43
Dịp Tết Đoan ngọ hàng năm cũng là thời điểm vào chính vụ của nhiều loại trái cây đặc sản của tỉnh như: chôm chôm, sầu riêng, măng cụt… Các điểm du lịch sinh thái vườn trái cây, chủ yếu tập trung ở khu vực các xã cánh Tây huyện Châu Thành, huyện Chợ Lách hiện đang rộn ràng đón khách đến tham quan vui chơi, góp thêm phần sôi động cho du lịch vùng xanh xứ Dừa bước vào cao điểm hè.
 
Du khách tham quan vườn trái cây tại điểm du lịch sinh thái Quê Ta, xã Tân Phú, huyện Châu Thành
 
Phấn khởi đón khách trở lại
 
Vừa đón đoàn khách bước xuống xe ngựa vào vườn nhà, chị Hạnh - chủ điểm du lịch sinh thái Bảo Thạch (xã Tân Phú, huyện Châu Thành) đã đon đả giới thiệu “đặc sản” buffet 10 loại trái cây của vườn. Từ lễ 30/4, 01/5 đến nay, điểm du lịch Bảo Thạch đã bắt đầu hoạt động trở lại sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Lúc chúng tôi đến thăm là vào giữa tuần nhưng đã có một vài đoàn khách đến tham quan, vui chơi từ sớm. Nhân viên tại đây cho biết, cuối tuần, du khách đến đông hơn. Điều này làm cho không chỉ chủ cơ sở mà cả nhân viên đều phấn khởi vì đã có thể hoạt động du lịch trở lại sau thời gian dài tạm ngưng hoạt động.
 
Cũng đang đón khách trở lại nhiều hơn trước, điểm du lịch vườn sinh thái Quê Ta (xã Tân Phú, huyện Châu Thành) đang sôi động hơn sau những ngày dài “nghỉ dịch”. Anh Lê Quốc Thắng - chủ điểm du lịch sinh thái Quê Ta chia sẻ: Điểm có sẵn các vườn chôm chôm và sầu riêng để khách vào tham quan và mua tại vườn. Sau khi đi vườn trái cây, du khách có thể về nghỉ ngơi, vui chơi, ăn uống tại điểm với các món như bánh xèo, gỏi ốc, cá tai tượng chiên xù…
 
Ông Nguyễn Thanh Tuấn - Phó trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Châu Thành cho biết: Sau khi dịch ổn định, phòng đã hướng dẫn các điểm du lịch tái khởi động, thẩm định trên 30 điểm du lịch để phục vụ khách. Các điểm du lịch trên địa bàn huyện đều có sự đầu tư để hoạt động trở lại. Đặc biệt, du lịch cánh Tây Châu Thành là vùng du lịch sinh thái miệt vườn đang sôi động. Các điểm cơ bản khắc phục những hạn chế, quan tâm đầu tư, nâng cấp để phục vụ tốt cho du khách trong các dịp lễ và nhất là cao điểm hè.
 
Du lịch Chợ Lách cũng đã bắt đầu đón du khách đến tham quan, vui chơi trong dịp hè, Tết Đoan ngọ năm nay. Là một trong các điểm du lịch có vườn trái cây phục vụ du khách, Farmstay Nguyễn Gia (xã Tân Thiềng, huyện Chợ Lách) đã hoạt động ngay dịp lễ 30/4 và 01/5 đến nay. Vườn măng cụt lâu năm ở Nguyễn Gia đang mùa cho trái trở thành điểm nhấn ấn tượng cho khách đến tham quan. Điểm đang chỉnh trang và cho hoạt động lại các dịch vụ trò chơi vận động dưới nước, phục vụ các món ăn uống trong sân vườn và cho khách lưu trú. Chị Khương Thị Ánh Nguyệt - nhân viên điểm du lịch Nguyễn Gia cho biết: “Khi mở cửa trở lại, mỗi ngày điểm đều có khách đến chơi, đi vườn măng cụt hoặc đặt bàn tiệc để ăn uống, nghỉ ngơi tại điểm. Farmstay Nguyễn Gia cũng đang tập trung chuẩn bị đón khách dịp Tết Đoan ngọ, hiện đã có nhiều đoàn khách liên hệ đặt chỗ trước vào dịp này”.
 
Nhiều trái cây đặc sản
 
Các điểm du lịch sinh thái vườn trái cây đều chú trọng cung cấp trái cây chất lượng cho khách tham quan. Ông Nguyễn Văn Gon - nhân viên quản lý điểm du lịch sinh thái Bảo Thạch cho biết: “Điểm du lịch của chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng từ nhân lực đến nguồn cung cấp trái cây để phục vụ du khách trở lại. Vườn chôm chôm, sầu riêng của gia đình đang vào chính vụ. Chúng tôi sẽ phục vụ hết công suất. Đồng thời, tôi có thể liên kết với các hộ dân xung quanh có vườn trái cây ngon để đáp ứng nhu cầu của khách. Chúng tôi sẽ tiếp tục quảng bá, chỉnh trang cơ sở vật chất để phục vụ khách tốt hơn”.
 
Điểm du lịch sinh thái Bảo Thạch tập trung cho sản phẩm chủ lực của mình là vườn chôm chôm, sầu riêng cùng sự liên kết mạnh với nông dân trên địa bàn, điểm có nguồn cung dồi dào về trái cây đặc sản, phục vụ du khách tham quan và hái trái cây tại vườn theo mùa cùng buffet 10 loại trái cây. Ngoài ra, điểm còn kết hợp các hoạt động khác như: đi xe ngựa, xuồng chèo, nghỉ ngơi trong vườn trái cây, hát karaoke, câu cá, ăn các món mặn…
 
Chia sẻ cảm nhận khi trở lại Bến Tre năm nay, chị Nguyễn Thị Thúy Hồng (du khách đến từ Long An) bày tỏ: Đồ ăn ở Bến Tre ngon, thích hợp với chúng tôi, nên năm nào, tôi và những người bạn cũng thu xếp đi Bến Tre chơi 1 - 2 lần. Chúng tôi thích nơi này vì có nhiều trái cây và không khí trong lành. Cùng cảm nhận, du khách Hồ Thị Ngọc (Long An) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Bến Tre, trái cây ở đây dồi dào và ngon. Được trực tiếp tham quan vườn, ăn chôm chôm do tự tay mình hái từ trên cây xuống thì cảm giác rất thú vị. Người Bến Tre thì nồng hậu, vui vẻ nên chúng tôi rất hài lòng”.
 
Bài, ảnh: Thanh Đồng
Nguồn: Báo Đồng Khởi - baodongkhoi.vn