Hàng không Hàn Quốc quảng bá di sản miền Trung

Cập nhật:20/05/2013 10:27:04
Hãng hàng không Asiana Airlines (Hàn Quốc) phối hợp với Văn phòng UNESCO tại Hà Nội vừa xuất bản 5.000 cuốn sách quảng bá di sản miền Trung.

Cuốn sách cung cấp thông tin cô đọng về những giá trị văn hóa, lịch sử của Di tích Mỹ Sơn, Di sản phố cổ Hội An, quần thể Di tích Cố đô Huế và Di sản thiên nhiên Phong Nha-Kẻ Bàng.

Cuốn sách được in với ngôn ngữ Anh, Việt, phát hành trên những chuyến bay của Asiana Airlines. Đây là một phần của dự án “Quảng bá các di sản thế giới tại khu vực miền Trung” được khởi động từ tháng 5/2012.

Bà Katherine Muller, Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam, cho biết dự án này góp phần thực cam kết của UNESCO về hỗ trợ quảng bá các di sản và phát triển bền vững tại Việt Nam.

Ông Trần Minh Cả, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho rằng, dự án đã giúp quảng bá một cách sáng tạo, ấn tượng về cụm di sản miền Trung hấp dẫn và rất giàu giá trị văn hóa, lịch sử.

Thời gian qua, các tỉnh miền Trung đã hợp tác tốt với Asiana Airlines trong vệc quảng bá và xúc tiến đường bay Incheon-Đà Nẵng, góp phần kết nối trực tiếp thị trường du lịch Hàn Quốc với các điểm đến tại miền Trung, Việt Nam.

Thế Phong

Nguồn: Chinhphu.vn