Tiếp tục triển khai tốt công tác hoàn thuế giá trị gia tăng cho người nước ngoài

Cập nhật:12/08/2013 08:16:34
Để tiếp tục triển khai tốt công tác hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho người nước ngoài theo Quyết định số 05/2012/QĐ-TTg ngày 19/1/2012 của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan vừa yêu cầu Cục Hải quan TP. Hà Nội, Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh thực hiện các giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho việc hoàn thuế.    

Theo đó, Cục Hải quan TP. Hà Nội, Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Ngân hàng thương mại và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất) lắp đặt thêm bảng hiệu và bảng hướng dẫn nổi bật, dễ nhận biết tại khu vực sân bay và tại khu hoàn thuế trong, ngoài khu cách ly để du khách có thể tiếp cận dịch vụ nhanh chóng.

Bên cạnh đó, Cục Hải quan TP. Hà Nội, Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ người nước ngoài và các Ngân hàng thương mại (khi có yêu cầu) trong việc giải quyết các phát sinh vướng mắc tại sân bay trong quá trình thực hiện việc hoàn thuế GTGT cho người nước ngoài.

Theo thông tin từ Bộ Tài chính, sau 1 năm thí điểm hoàn thuế GTGT cho người nước ngoài, ước tính đã có hơn 3,7 ngàn lượt khách quốc tế được hoàn thuế với tổng trị giá hàng hơn 153 tỷ đồng.

 

Nguồn: ĐCSVN