Họp báo về Hội nghị hợp tác Du lịch và Hàng không Ấn Độ - Việt Nam

Cập nhật:24/11/2014 09:06:47
(TITC) – Trong khuôn khổ chương trình fam tour của đoàn doanh nghiệp và nhà báo Ấn Độ đến khảo sát Việt Nam, Tổng cục Du lịch Việt Nam sẽ phối hợp Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức Hội nghị hợp tác Du lịch và Hàng không Ấn Độ - Việt Nam vào ngày 29/11/2014 tại khách sạn Melia Hanoi. Đây là thông báo chính thức của Đại sứ quán Ấn Độ và Tổng cục Du lịch Việt Nam tại buổi họp báo diễn ra vào sáng ngày 21/11/2014 tại Hà Nội.

Toàn cảnh buổi họp báo

Tham dự buổi họp báo có bà Preeti Saran – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam; ông Nguyễn Quốc Hưng – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam; ông Đinh Ngọc Đức – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Tổng cục Du lịch) cùng các hãng thông tấn báo chí.

Hội nghị hợp tác Du lịch và Hàng không Ấn Độ - Việt Nam được tổ chức nhằm đưa ra kế hoạch xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam tại thị trường Ấn Độ, đồng thời đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp hai nước trao đổi kinh nghiệm để thúc đẩy dòng khách giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Bà Preeti Saran phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Preeti Saran nhấn mạnh đến mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Ấn Độ. Thời gian qua, quan hệ giữa hai nước trong các lĩnh vực chính trị, quốc phòng an ninh, kinh tế thương mại, khoa học kỹ thuật, văn hóa… có những bước phát triển vượt bậc. Trong thời gian tới, hai nước sẽ đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực du lịch. Đặc biệt, với việc hãng hàng không Ấn Độ Jet Airways mở đường bay thẳng từ New Delhi và Mumbai đến TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5/11/2014 sẽ giúp thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và du lịch. Dự kiến, trong thời gian tới, Vietnam Airlines và Vietjet Air cũng sẽ mở đường bay thẳng đến Ấn Độ.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Quốc Hưng phát biểu tại buổi họp báo

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Quốc Hưng đánh giá cao tầm quan trọng của chương trình Hội nghị hợp tác Du lịch và Hàng không Ấn Độ - Việt Nam và tin tưởng với sự hợp tác chặt chẽ, du lịch giữa hai nước sẽ phát triển mạnh mẽ, thu hút thêm nhiều khách Ấn Độ đến Việt Nam và ngược lại. Trong thời gian tới, Tổng cục Du lịch Việt Nam sẽ tổ chức các đoàn Famtrip khảo sát thị trường Ấn Độ và đẩy mạnh công tác truyền thông, xúc tiến quảng bá.

Tin, ảnh: Thu Thủy

Nguồn: TITC