TP. HCM: Đường hoa Tết Ất Mùi 2015 lung linh sắc màu

Cập nhật:21/01/2015 14:47:18
Đường hoa Tết Ất Mùi 2015 tại TP.HCM với sự kết hợp bởi các phân đoạn “Hào khí Việt Nam, Bản sắc Việt và Vinh quang Việt Nam” hứa hẹn sẽ đem đến nhiều thú vị.

Ban tổ chức đường hoa tại TP.HCM cho biết, năm 2015 này đường hoa sẽ có nhiều sự đổi mới, với sự kết hợp bởi các phân đoạn “Hào khí Việt Nam, Bản sắc Việt và Vinh quang Việt Nam”. Phụ kiện được làm bằng những chết liệu đơn giản nhất, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho du khách.

Đường hoa Nguyễn Huệ từ lâu đã trở thành thương hiệu Tết của TP HCM và là điểm du xuân được đông đảo người dân, kiều bào và du khách chờ đón.

Năm nay, đường Nguyễn Huệ đang trong giai đoạn được chỉnh trang thành Quảng trường đi bộ nên đường hoa được dời về đường Hàm Nghi với tên gọi Đường hoa Tết Ất Mùi 2015.

Đường hoa Tết Ất Mùi 2015 trên đường Hàm Nghi dài 580m từ đoạn đầu tiếp giáp Bùng Binh Quách Thị Trang đến Hồ Tùng Mậu được xây dựng với các phân đoạn chính là: Hào khí Việt Nam, Bản sắc Việt và Vinh quang Việt Nam.

Năm nay với chủ đề chính liên quan đến con Dê (Tết Ất Mùi 2015). Hình ảnh gia đình Dê được lấy cảm hứng từ hình tượng chú Dê núi Ninh Bình.

Từng chi tiết từ đôi sừng cong, đôi tai nhỏ, chòm râu Dê, chiếc đuôi ngắn được chăm chút tỉ mỉ tạo nên nét đặc trưng của chú dê núi, oai phong, đỉnh đạc nhưng cũng rất hiền hòa. Hình ảnh gia đình Dê trong tư thế ngẩng cao đầu trên ngọn đồi đầy hoa và đá, mắt cùng hướng về một năm mới sáng lạng, một tương lai tốt đẹp.

Với phân đoạn Hào khí Việt Nam, sẽ thể hiện tinh hoa của người Việt thông qua những vật phẩm mang hơi thở thủ công mỹ nghệ, hình ảnh búp bê Bắc Trung Nam, mái che hoa từ sáo tăm, kén hoa khổng lồ với chất liệu mộc; xen kẽ là những chú dê xinh xắn từ nhiều chất liệu như rơm, cừ tràm, vỏ gỗ kết hợp với vô số chủng lọai hoa đa màu sắc tạo nên những hình ảnh thật sinh động và đáng yêu.

Phần Bản sắc Việt mở đầu bằng hình ảnh hoa mai đại đóa khổng lồ. Xuyên suốt trong Bản sắc Việt là những suối hoa, trụ hoa, kén hoa, sông hoa đầy màu sắc được bố trí cao độ khác nhau vừa mang nét uyển chuyển vừa tạo cao độ hợp lý cho mọi người có thể tham quan và ghi nhận hình ảnh.

Cùng với đó là hình ảnh làng quê Việt Nam yên bình với cánh đồng lúa trĩu hạt, mái nhà tranh hiền hòa với tấm phản tre. Đây là những hình ảnh mà người thành thị khó có thể nhìn thấy được nên đây là điều đặc biệt tại đường hoa năm nay.

Xuyên suốt trong Vinh quang Việt Nam là hình ảnh của cuộc sống đô thị với thùng thư, khung cửa hoa; đặc biệt là metro hoa – phương tiện vận chuyển hiện đại đang được xây dựng tại TP Hồ Chí Minh. Lần đầu tiên tại đường hoa, mã hiệu hoa được sử dụng vừa để trang trí vừa thể hiện tính công nghệ của thời đại.

Đường hoa kết thúc với hình ảnh “rừng” mai vàng khoe sắc thắm được kết nối với đại cảnh xuân sum vầy của gia đình dê 3 thế hệ. Gia đình Dê được phối màu bạc kết hợp tuyệt vời với phông nền vàng rực của “rừng” mai, tạo nên lời chúc Xuân Sung Túc, Xuân Thịnh Vượng. Một đoạn kết đầy ý nghĩa cho Đường hoa Tết Ất Mùi 2015.

Công trình đường hoa do UBND TP chỉ đạo với sự thực hiện. Nguyên liệu chủ yếu để làm đường hoa chủ yếu là các chất liệu tự nhiên như hoa, gỗ, đá để tạo cảm giác cho du khách gần gũi với thiên nhiên môi trường.

Nguồn: ĐSPL