Lễ hội Du lịch lần đầu tiên dưới chân Thác Bản Giốc

Cập nhật:05/10/2017 08:32:05
Ngày 7/10, tại huyện Trùng Khánh sẽ diễn ra lễ hội Du lịch Thác Bản Giốc và Liên hoan hát Then, Đàn tính tỉnh Cao Bằng lần thứ I năm 2017.


Lễ hội Du lịch Thác Bản Giốc và Liên hoan hát Then, Đàn tính tỉnh Cao Bằng lần thứ I năm 2017 sẽ được tổ chức dưới chân Thác Bản Giốc.

Trao đổi với PV Pháp luật Plus, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Trùng Khánh (Cao Bằng) - Trưởng Ban tổ chức Lễ hội cho biết: Đây là hoạt động nhằm quảng bá, giới thiệu với nhân dân trong và ngoài nước biết về miền đất, văn hóa con người, tiềm năng du lịch của Cao Bằng nói chung và huyện Trùng Khánh nói riêng. Đồng thời, khơi dậy các giá trị di sản văn hóa, đặc biệt là loại hình văn hóa hát Then, Đàn tính của các huyện nhằm đẩy mạnh, xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước.

“Lễ hội cũng là dịp để giới thiệu với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế về hình ảnh của đất nước và con người Việt Nam nói chung và của tỉnh Cao Bằng nói riêng qua đó nhằm quảng bá, xúc tiến và thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh, đóng góp và sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển,” ông Hùng cho biết.


Chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc lung linh về đêm

Chương trình sẽ diễn ra trong hai ngày, từ 7/10 đến hết ngày 8/10. Phần lễ sẽ được tổ chức tại Chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc, xã Đàm Thủy với các nghi thức như: "Rước nước thiêng từ Thác Bản Giốc lên Chùa"; "Lễ cầu quốc thái dân an", bày tỏ lòng thành kính, tri ân với những bậc tiền nhân khai quốc, các anh hùng liệt sĩ…

Lễ hội diễn ra đúng vào dịp mùa Hạt dẻ Trùng Khánh, thứ sản vật quý giá của vùng biên (Ảnh Báo Cao Bằng).

Phần hội gồm các hoạt động đặc sắc như Khai mạc Lễ hội Du lịch Thác Bản Giốc và Liên hoan hát Then, Đàn tính và chương trình giao lưu văn nghệ Việt – Trung được tổ chức tại sân khấu dưới chân thác Bản Giốc, thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh.

Ngoài ra, các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian như "tung còn", đẩy gậy, “lày cỏ” và triển lãm ảnh sẽ được tổ chức tại khuôn viên Khu du lịch trọng điểm Quốc gia Thác Bản Giốc như Chùa phật tích Trúc Lâm Bản Giốc, Resort Sài Gòn - Bản Giốc...

Theo Ban tổ chức, lễ hội du lịch Thác Bản Giốc và Liên hoan hát then, đàn tính lần thứ nhất có sự tham gia của các đại biểu Trung ương, địa phương và cả khách quốc tế thuộc huyện Tịnh Tây và huyện Đại Tân (Trung Quốc). Cùng với đó, là sự tham gia của 13 đoàn nghệ thuật quần chúng (13 huyện, thành phố trong tỉnh) dự liên hoan hát then, đàn tính với gần 500 đại biểu.

Tại lễ hội, du khách sẽ được tham gia vào chương trình nghệ thuật đặc sắc giao lưu văn nghệ của các huyện bạn Tịnh Tây, Đại Tân (Trung Quốc) với chủ đề nâng tầm hợp tác hữu nghị truyền thống, nội dung ca ngợi quê hương, đất nước.

Xuân Thái

Nguồn: Phapluatplus.vn