Tổ chức “Tuần Văn hóa - Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019”

Cập nhật:07/10/2019 15:23:28
UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức “Tuần Văn hóa - Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019”.

 Công trình biểu tượng Cột cờ Hà Nội tại Cà Mau.

Theo dự kiến, “Tuần Văn hóa - Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019” được tổ chức 06 ngày, từ ngày 10 đến 15/12/2019, với quy mô cấp tỉnh và mở rộng mời thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Ninh Bình, các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và một số tỉnh có hợp tác của nước bạn Lào, Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc.
 
Các hoạt động chủ yếu được tổ chức tại “Tuần Văn hóa - Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019” gồm: Hội chợ Thương mại và Du lịch Cà Mau – 2019; liên hoan ẩm thực; khánh thành cột cờ Hà Nội, Đền thờ Lạc Long Quân, Tượng Mẹ và các công trình tại Đất Mũi; liên hoan giao lưu nghệ thuật; hội thi sân khấu cải lương không chuyên “Hương sắc Cửu Long”; tọa đàm kết nối du lịch; dâng hương kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống Cách mạng của Đảng bộ, quân và dân tỉnh Cà Mau.
 
Thông qua việc tổ chức “Tuần Văn hóa - Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019” nhằm tạo điểm nhấn của Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tổng thể. Đồng thời, thể hiện tình cảm gắn bó sâu nặng của thủ đô Hà Nội đối với vùng Đất Mũi Cà Mau trong việc hoàn thành công trình có giá trị nghệ thuật, kiến trúc công trình biểu tượng cột cờ Hà Nội tại Cà Mau; thực hiện hoàn thành một số công trình tại Khu du lịch Đất Mũi. Qua đó tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu đến các địa phương trong cả nước và bạn bè quốc tế về tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế, văn hóa - du lịch của Cà Mau, của vùng Đất Mũi trong tiến trình đổi mới, hội nhập. Qua đó, góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tạo cho Cà Mau trở thành điểm đến của du khách.
 
Đây cũng là dịp để các đơn vị nghệ thuật, các doanh nghiệp du lịch gặp gỡ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác phát triển trên lĩnh vực văn hóa và du lịch, tôn vinh những nét đặc trưng, bản sắc văn hóa, sản phẩm du lịch của các vùng, miền, địa phương trong và ngoài nước.

Nguyệt Thanh

Nguồn: camau.gov.vn