TP. Hồ Chí Minh : Hào hứng với tết xưa

Cập nhật:16/01/2020 16:20:01
Đường mai phố Ông Đồ đã trở thành điểm hẹn quen thuộc với nhiều bạn trẻ tại TPHCM mỗi dịp tết đến xuân về. Không chỉ là điểm đến để dạo chơi hay chụp ảnh lung linh vào những ngày giáp tết, tại đây, nhiều bạn trẻ hào hứng với hình ảnh tái hiện những ngày tết xưa.

Áo dài truyền thống được nhiều bạn trẻ lựa chọn chụp hình tại đường mai phố Ông Đồ

Dọc theo 2 con đường Phạm Ngọc Thạch và Nguyễn Thị Minh Khai (khu vực Nhà Văn hóa Thanh Niên) có một đường mai vàng rực rỡ, bên cạnh những gian hàng thư pháp và tiểu cảnh làng nghề truyền thống đã thu hút nhiều bạn trẻ tìm đến.

Vài năm trở lại đây, vào mỗi dịp tết, trang phục áo dài truyền thống được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi đến các điểm vui chơi. Và một năm với khá nhiều sóng gió quanh chiếc áo truyền thống, nhiều bạn trẻ cũng ý thức hơn khi chọn áo dài để dạo phố. “Nhìn dùm tui coi, có kỳ quá hông, ngắn lắm hông”, Thảo My (19 tuổi, sinh viên Đại học Sài Gòn) giục người bạn đi cùng xem lại trang phục giúp mình khi vừa thay bộ áo dài cách tân để chuẩn bị chụp hình. Sau vài vòng ngắm nghía, xoay tới xoay lui, 2 bạn trẻ quyết định thuê áo dài truyền thống tại một gian hàng trong khuôn viên Nhà Văn hóa Thanh Niên.

Thảo My chia sẻ: “Ban đầu, tụi em tính mặc bộ cách tân, kiểu cọ, nhưng ra tới đây, em lại thấy ngại, vì nhiều người mặc áo dài truyền thống, không cách tân quá nhiều. Mặc đầm váy kiểu cách dễ chấp nhận hơn, chứ áo dài phải nền nã. Sau khi thuê 2 bộ áo dài mặc vừa y, tụi em thấy tự tin lắm.

Bên cạnh đường mai rực rỡ, tiểu cảnh 4 làng nghề truyền thống: làng mây, làng hương (làng nhang), làng lụa, làng gốm đã thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp hình và tìm hiểu các làng nghề xưa. “Ba năm nay, năm nào tôi cũng ra đây chơi và chụp hình, năm nay có thêm các làng nghề truyền thống khá hay, nhất là làng nhang. Đây là lần đầu tiên tôi được thấy cách phơi nhang, rất khéo tay và đẹp mắt”, Thiện Toàn (22 tuổi, ngụ quận 8) cho hay.

Khu thư pháp và xin chữ từ ông đồ cũng được nhiều bạn trẻ quan tâm, đặc biệt là xin chữ lên các bao lì xì. Vừa xin chữ lên 10 bao lì xì, Thu Thủy (28 tuổi, ngụ quận 5) cho biết: “Mỗi chữ thư pháp trên bao lì xì đều mang ý nghĩa hay, tôi dành hẳn 10 bao lì xì để mừng tuổi người thân trong nhà như một lời chúc tốt đẹp dịp đầu năm”.

Để phục vụ nhu cầu của nhiều bạn trẻ, dịch vụ trang điểm và cho thuê áo dài khu vực đường mai cũng nở rộ. Theo chị Sông Quê (một thợ trang điểm và cho thuê áo dài tại đường mai): “Mỗi lượt trang điểm và làm tóc khoảng 300.000 đồng và thuê áo dài khoảng 200.000 đồng cho 2 giờ, ngày nào đông khách thì thu nhập cũng khoảng 2 triệu đồng”. Các hoạt động tại đây sẽ được tổ chức đến hết ngày 29-1 (mùng 5 Tết Nguyên đán).

Kim Loan

Nguồn: Báo SGGP