TP.HCM đẩy mạnh việc quản lý du lịch đường thủy

Cập nhật:28/05/2021 17:04:39
UBND TPHCM vừa ban hành Quy định về quản lý hoạt động vận tải khách du lịch đường thuỷ trên địa bàn Thành phố. Cùng với đó, Sở Du lịch theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện quy định, định kì 6 tháng tổng hợp báo cáo tình hình và kết quả thực hiện cho UBND Thành phố.
Quy định mới được áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động liên quan đến vận tải khách du lịch đường thuỷ trên địa bàn Thành phố.
 
 
Trong đó, các hoạt động vận tải khách du lịch đường thuỷ trên địa bàn Thành phố yêu cầu các cảng, bến thủy nội địa phục vụ du khách cần đảm bảo các yêu cầu và điều kiện từ khu vực neo đậu cho đến các phương tiện vận tải theo thông tư 50/2014 của Bộ GTVT. 
 
Quy định cũng yêu cầu các cảng, bến phải có bảng thông báo hướng dẫn khách du lịch về tuyến, điểm du lịch; các công trình phụ trợ phục vụ khách du lịch đảm bảo mỹ quan, vệ sinh môi trường.
 
Trong khi đó các phương tiện vận tải khách du lịch đường thuỷ phải mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ phương tiện đối với hành khách và người thứ ba. 
 
Quy định cũng yêu cầu thuyền viên và các phương tiện có trách nhiệm thực hiện đúng lộ trình theo chương trình du lịch, tham quan đã thoả thuận và kí với doanh nghiệp lữ hành hay khách tham quan.
 
Riêng khách du lịch có nghĩa vụ tuân thủ hướng dẫn về điều kiện bảo đảm an toàn giao thông đường thủy của thuyền trưởng, thuyền viên và nhân viên phục vụ trên phương tiện.
 
UBND Thành phố yêu cầu các Sở, ngành Thành phố, UBND TP Thủ Đức, quận - huyện, các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm triển khai thực hiện quy định này. Sở Du lịch theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện quy định, định kì 6 tháng tổng hợp báo cáo tình hình và kết quả thực hiện cho UBND TP.
 
PV
Nguồn: Tạp chí Du lịch Tp.HCM