Bến Tre: Tăng cường công tác xúc tiến du lịch

Cập nhật:18/11/2021 15:45:12
Thực hiện Chương trình hành động số 22-CTr/TU ngày 20/7/2017 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, trong 4 năm qua, tỉnh Bến Tre đã tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá du lịch và hợp tác, liên kết với các thành phố và các tỉnh trong khu vực, thông tin, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ du lịch Bến Tre đến du khách trong và ngoài nước.
 
Tỉnh Bến Tre và các địa phương đã phối hợp gửi và đăng tải nhiều tin tức, bài viết lên mạng Internet. Đến nay, đã phát hành trên 75 ngàn ấn phẩm đến khách trong và ngoài nước. Xây dựng và đưa vào vận hành Trang thông tin điện tử du lịch Bến Tre, hiện đang phối hợp với VNPT Bến Tre thực hiện Bản đồ điện tử du lịch Bến Tre và ứng dụng du lịch thông minh. Ngoài ra, còn đầu tư, nâng cấp Trạm Thông tin, hướng dẫn khách du lịch. Phối hợp với Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị - AMC thực hiện 4 ngàn quyển “Sổ tay du lịch Bến Tre”.
 
Một số địa phương đã tổ chức hội thi, hội nghị, hội thảo về du lịch, hội nghị xúc tiến mời gọi đầu tư, hoạt động văn hóa mang tính dân gian, Tuần lễ Văn hóa du lịch với nhiều chương trình, hoạt động phong phú, đa dạng phục vụ du khách trong các ngày lễ, Tết. Tỉnh Bến Tre thường xuyên phối hợp với các tỉnh, thành trong cụm, tham gia các sự kiện hoạt động về du lịch trong tỉnh và ngoài tỉnh tổ chức: Chủ trì phối hợp với tỉnh Trà Vinh tổ chức chương trình quảng bá du lịch tại Hà Nội nhân Hội chợ du lịch Quốc tế ITM với chủ đề “ Bến Tre - Trà Vinh, kết nối tuyến du lịch sông nước hữu tình”. Ngoài ra, hướng dẫn các đoàn quay phim trong và ngoài nước ghi hình điểm du lịch và hoạt động du lịch tại tỉnh; phát sóng 9 tập phim “Khám phá Bến Tre”.
 
Hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch luôn được củng cố và mở rộng. Thường xuyên tổ chức, phối hợp với các tỉnh tổ chức và tham gia các sự kiện, hội chợ, triển lãm du lịch. Triển khai thực hiện kế hoạch hợp tác liên kết phát triển du lịch TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long.
 
Trong thời gian tới, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 trong công tác quản lý nhà nước về du lịch và công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch. Đổi mới, sáng tạo, đột phá trong hoạt động xúc tiến, quảng bá nhằm tạo sự lan tỏa sâu rộng về giá trị văn hóa, hình ảnh, thương hiệu du lịch xứ Dừa Bến Tre đến du khách trong và ngoài nước. Tiếp tục triển khai thực hiện đạt hiệu quả các chương trình, kế hoạch liên kết hợp tác phát triển du lịch đối với các tỉnh, thành phố đã ký kết, đặc biệt là phối hợp triển khai đạt kết quả thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2020 - 2025, Cụm liên kết hợp tác phát triển du lịch phía Đông đồng bằng sông Cửu Long. Mở rộng liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trên cả nước và khu vực để liên kết mở rộng tour tuyến, tạo sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách trong và ngoài nước./.
 
Q. Khởi
Nguồn: Báo Đồng Khởi