Việt Nam - Lào - Thái Lan cùng hợp tác phát triển du lịch

Cập nhật:27/05/2013 14:55:16
Từ 21 - 22/5/2013 tại Khách sạn Sepon - thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Sở VHTTDL) Quảng Trị cùng Ban Quản lý Dự án Phát triển Du lịch bền vững GMS tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị thống nhất phương án phối hợp trưng bày và quảng bá du lịch tại Trung tâm Thông tin Du lịch Lao Bảo giữa 3 tỉnh: Quảng Trị (Việt Nam); Savannakhet (Lào) và Mukdahan (Thái Lan).

Trước đó, các bên tham gia đã có chuyến đi thực tế tại công trình Trung tâm Thông tin Du lịch Lao Bảo (do ADB tài trợ cho tỉnh Quảng Trị). Tại hội nghị này cả 3 tỉnh đã thống nhất các nội dung cùng phối hợp giới thiệu các điểm đến, các sản phẩm du lịch đặc trưng, các điểm di tích lịch sử, nội dung hình ảnh quảng bá và hình thức quảng bá các thông tin du lịch của 3 tỉnh tại Trung tâm Thông tin Du lịch Lao Bảo - Quảng Trị.

Cũng tại hội nghị các bên tham gia thống nhất một số nội dung hợp tác tại “Hội nghị hợp tác phát triển du lịch 3 tỉnh Quảng Trị – Savannakhet – Mukdahan” do tỉnh Mukdahan chủ trì tại Thái Lan (Hội nghị trù bị được tổ chức từ ngày 10 -11/7/2013 và tổ chức chính thức từ ngày 7 - 10/8/2013 tại tại khách sạn Grand -Mukdahan).

Kết thúc hội nghị đại diện 3 đơn vị quản lý nhà nước về du lịch của 3 tỉnh “Quảng Trị - Savannakhet – Mukdahan” đã tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ các nội dung đã được các bên thống nhất và thông qua tại hội nghị.

Việc hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh Quảng Trị - Savannakhet - Mukdahan với các tỉnh lân cận sẽ tạo ra một thị trường đầy tiềm năng bao gồm cộng đồng dân cư 3 nước và khách du lịch quốc tế đến với tour du lịch này. Việc khai thác có hiệu quả tuyến du lịch qua hành lang kinh tế Đông – Tây không những đáp ứng nhu cầu của khách du lịch mà còn góp phần tạo điều kiện cho việc phát triển các loại hình dịch vụ du lịch, mang lại cơ hội kinh doanh cho người dân, lợi ích cho ngành Du lịch của các địa phương trên tuyến hành lang, đóng góp hiệu quả vào phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương.

Nguồn: VTR