Huyện Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu): Phát triển thể thao gắn với sản phẩm du lịch

Cập nhật:30/01/2024 15:55:05
Là địa phương có nhiều cung đường đẹp, phong cảnh hữu tình, huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có điều kiện  thuận lợi để phát triển thể thao gắn với du lịch sinh thái, khám phá thiên nhiên.
 
Huyện Châu Đức có nhiều lợi thế để phát triển thể thao gắn với du lịch cộng đồng. Trong ảnh: Các VĐV Giải đua xe đạp tỉnh mở rộng chạy qua khu vực hồ Suối Rao (huyện Châu Đức)
 
Giữa tháng 12/2023, lần đầu tiên huyện Châu Đức tổ chức giải đua xe đạp quy mô lớn. Gần 500 cua rơ cùng nhau bước vào cuộc tranh đua quyết liệt để chinh phục những cung đường đẹp, mới lạ như: đường hoa mai (TT.Ngãi Giao), đường Suối Rao-Xuân Sơn qua hồ đập, rừng hay cung đường dưới tán rừng cao su bạt ngàn…
 
VĐV Nguyệt Phụng đến từ Đồng Nai cho biết, lần đầu tiên đến với huyện Châu Đức để tham gia giải đua xe đạp, chị khá bất ngờ về cảnh quan nơi đây. “Đường đua đi qua nhiều nơi có cảnh quan thiên nhiên rất đẹp, tán rừng cao su bạt ngàn vừa mát mẻ nhưng cũng đầy thơ mộng giúp VĐV thoải mái, được hòa mình vào núi rừng và cảm nhận thiên nhiên tươi đẹp. Tôi tin rằng, nếu tiếp tục được đầu tư, Châu Đức sẽ là điểm đến lý tưởng của những giải thể thao gắn với phát triển du lịch cộng đồng”, chị Phụng nói. 
 
Trước đó, tại xã Suối Rao, Công ty CP China Steel & Nippon Steel Việt Nam (CSVC) phối hợp UBND huyện Châu Đức tổ chức giải chạy bộ với sự tham gia của gần 200 VĐV là nhân viên công ty, đối tác và nhà cung cấp. Giải nhằm gây quỹ học bổng giúp đỡ HS khó khăn tại huyện Châu Đức. Theo Ban tổ chức, ngoài mục đích từ thiện, giải chạy còn hướng VĐV khám phá thiên nhiên, cảnh quan của xã Suối Rao-một trong những địa phương được thiên nhiên ban tặng hệ sinh thái đa dạng, đẹp và thơ mộng của Châu Đức.
 
Ông Phạm Văn Quyền, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết, phát triển các giải thể thao gắn với khám phá thiên nhiên là một trong những chiến lược mà địa phương đang hướng tới. Thông qua hình thức này, địa phương mong muốn xây dựng hình ảnh điểm đến gắn phát triển thể thao với sản phẩm du lịch địa phương.
 
"Hiện nay, du lịch không còn đơn thuần là trải nghiệm ẩm thực, văn hóa mà còn kết hợp với khám phá thiên nhiên, gắn với các hoạt động thể thao như leo núi, chạy bộ, đạp xe và các môn thể thao bãi biển... Nắm được xu hướng này, huyện Châu Đức phối hợp với các đơn vị tổ chức giải thể thao, đặc biệt là bóng đá và chạy bộ để khai thác, phát huy tiềm năng, lợi thế về thiên nhiên", ông Quyền nói. 
 
Châu Đức có 5 điểm gồm: khu vực Láng Lớn, Suối Rao, Suối Giàu, hồ Gia Hoét, hồ Kim Long… là những nơi có cung đường đẹp, cây xanh và 2 bên đường được trồng hoa, thích hợp hợp để phát triển thể thao phong trào kết hợp khai thác tiềm năng thiên nhiên, phát triển du lịch sinh thái cộng đồng. Trong thời gian tới, căn cứ vào điều kiện của từng địa phương, huyện sẽ triển khai những hoạt động TDTT phù hợp, đồng thời xem xét nhân rộng các giải thể thao gắn với tour, chương trình du lịch.
 
Bài, ảnh: Hồng Phúc
Nguồn: Báo Bà Rịa-Vũng Tàu điện tử - baobariavungtau.com.vn