Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ, khí hậu mát mẻ, môi trường sống trong lành cùng bản sắc văn hoá độc đáo, Hoà Bình là điểm đến được nhiều du khách trong nước, quốc tế yêu thích trải nghiệm, khám phá. Trong tương lai không xa, khi một số tổ hợp nghỉ dưỡng kết hợp với vui chơi, giải trí trên địa bàn đi vào khai thác sẽ tạo điểm nhấn, đưa Hoà Bình trở thành một trong những "thiên đường nghỉ dưỡng” miền Tây Bắc.
Cảnh sắc Tả Van vào mùa lúa chín luôn là điều gì đó khiến nhiều người nhất định phải chinh phục trong hành trình du lịch Sa Pa, Lào Cai. Có lẽ, vẻ đẹp thơ mộng, bình yên của đất trời nơi đây sẽ không khiến ai phải thất vọng.
Những năm qua, việc phát huy giá trị của di tích lịch sử, bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa chưa tương xứng với tiềm năng, thiếu sự đồng bộ giữa các vùng, miền. Vì thế, ngày 22/12/2023, Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết số 34 về phát huy các giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch bền vững tỉnh Khánh Hòa đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Sau gần 1 năm thực hiện nghị quyết, bước đầu đã có kết quả tích cực.
Công viên địa chất (CVĐC) Toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng có nhiều giá trị về địa chất, địa mạo, văn hóa, đa dạng sinh học… Trong đó, giá trị tài nguyên văn hóa trong vùng CVĐC rất đa dạng và phong phú, tạo nên nét đặc trưng riêng. Trong quá trình xây dựng CVĐC, các cấp, ngành và người dân sống trong vùng CVĐC chung tay bảo tồn và phát huy các giá trị di sản, văn hóa đáp ứng yêu cầu khuyến nghị của UNESCO.
Thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) là địa phương có bề dày truyền thống lịch sử, văn hóa lâu đời gắn liền với quá trình xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa. Trải qua bao biến chuyển thăng trầm, người dân nơi đây vẫn giữ gìn được những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể. Để đến hôm nay, những giá trị đó chính là nguồn tài nguyên, sản phẩm quý để giới thiệu, mời chào du khách gần xa.
Bắc Ninh luôn xác định văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, là động lực và sức mạnh nội sinh của sự phát triển. Để ánh sáng từ các Nghị quyết của Đảng về văn hóa thấm sâu, lan tỏa vào đời sống, Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Ninh không ngừng nỗ lực, phát huy hiệu quả vai trò tham mưu cơ chế, chính sách; vận dụng, triển khai kịp thời các nghị quyết, chỉ thị, quyết định, đề án, chương trình hành động về văn hóa, đồng thời kịp thời ban hành các văn bản hướng dẫn thuộc lĩnh vực phụ trách theo thẩm quyền, bảo đảm chất lượng, bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
Bắc Ninh được biết đến là một trong những tỉnh có trữ lượng di sản văn hóa phong phú, đặc sắc, trong đó có nhiều di tích nổi tiếng gắn liền với các sự kiện lịch sử văn hóa quan trọng của quốc gia, dân tộc. Nguồn tài nguyên vô giá này giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế du lịch của tỉnh.
Việt Nam chuẩn bị bước vào mùa cao điểm đón khách quốc tế. Trên cơ sở tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của ngành du lịch những tháng đầu năm 2024, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai nhiều giải pháp, chuẩn bị cho mùa cao điểm khách quốc tế.
Với 13 dân tộc anh em cùng sinh sống trên địa bàn, huyện miền núi Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh chứa đựng một nét riêng, độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc. Để bảo tồn, gìn giữ và phát huy mạnh mẽ giá trị các di sản văn hóa truyền thống, những năm qua, huyện Tiên Yên đã có nhiều giải pháp, quan tâm đầu tư thỏa đáng, từng bước nâng cao hiệu quả các thiết chế văn hóa trong đời sống xã hội.
Những năm gần đây, Hà Giang được công nhận như một điểm đến không thể bỏ qua trên bản đồ du lịch Việt Nam. Có được sức hút lớn đó, các di sản thiên nhiên đóng vai trò quan trọng trong phát triển du lịch, bởi nó mang đến sự độc đáo và đẹp mắt cho du khách khi đến tham quan. Cảnh quan hùng vĩ, hoang sơ, thiên nhiên tươi đẹp cùng khí hậu trong lành là “thỏi nam châm” hút du khách đến với Hà Giang. Vì vậy, việc bảo vệ cảnh quan thiên nhiên là một yếu tố quan trọng để thu hút du khách và phát triển ngành Du lịch bền vững.
Những năm qua, cùng với phục hồi các thị trường khách quốc tế truyền thống như Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật, Mỹ, châu Âu…, du lịch Việt Nam nói chung, Quảng Ninh nói riêng chú trọng phát triển, mở rộng thị trường du lịch sang các quốc gia tiềm năng chưa khai thác nhiều như Ấn Độ, các nước hồi giáo… Với hơn 1,4 tỷ dân, nhu cầu đi du lịch nước ngoài tăng mạnh, Ấn Độ đang trở thành thị trường mục tiêu mà ngành du lịch hướng đến.
Với mục tiêu bảo tồn và phát huy các giá trị đặc trưng của hệ thống nhà vườn, nhà rường trên địa bàn, UBND TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) tiếp tục triển khai và đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án Chính sách hỗ trợ, bảo vệ và phát huy giá trị nhà vườn đặc trưng và nhà rường cổ Bao Vinh.
Được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 02/9; Lễ hội mùa thu Sa Pa năm 2024 sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị tài nguyên du lịch, sản phẩm du lịch đặc sắc của Sa Pa (Lào Cai), thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế; đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết, hợp tác trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, phát triển du lịch giữa Sa Pa với các địa phương trong, ngoài tỉnh.
Tại Bình Định, có 4 con sông lớn gồm sông Kôn, Lại Giang, La Tinh và Hà Thanh cùng các sông nhỏ như Châu Trúc, Tam Quan... Mặc dù có nhiều tiềm năng về đường sông, nhưng vì điều kiện tự nhiên nên tỉnh Bình Định vẫn chưa khai thác và phát triển hiệu quả sản phẩm du lịch đường sông.
Để thu hút khách du lịch ưa thể thao rèn luyện sức khỏe, Bà Rịa-Vũng Tàu đang tích cực tổ chức nhiều sự kiện thể thao làm phong phú thêm sản phẩm du lịch.