Trên trang Travel And Leisure, nhà văn Chris Wallace đã viết về cảm nhận đổi thay của Việt Nam sau 15 năm trở lại.
Với việc tích cực triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch cũng như phối hợp, tổ chức nhiều hoạt động, lễ hội, sự kiện văn hóa - du lịch… nên quý I/2024, tổng lượng khách du lịch đến Quảng Bình tiếp tục tăng so với cùng kỳ, trong đó ghi nhận sự tăng cao của khách quốc tế.
Với lợi thế vùng cửa ngõ tiếp giáp Thủ đô Hà Nội, hạ tầng giao thông thuận tiện, sở hữu phong cảnh thiên nhiên, điều kiện khí hậu bán sơn địa, huyện Lương Sơn (tỉnh Hòa Bình) là điểm đến lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp du lịch thể thao là sản phẩm hấp dẫn đang được chú trọng khai thác.
Đồng Nai có sông, có núi, có rừng, có hồ, lại là trung tâm kết nối vùng Nam Bộ với Tây Nguyên và duyên hải miền Trung… Đây là những lợi thế để phát triển du dịch. Thế nhưng, sự phát triển “ngành công nghiệp không khói” của tỉnh chưa tương xứng với tiềm năng và kỳ vọng.
Cuối tháng 3/2024, huyện đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị) sẽ tổ chức khởi động “Năm Du lịch huyện đảo Cồn Cỏ 2024”. Thông qua hoạt động giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa lịch sử, tài nguyên, sản phẩm du lịch và các hoạt động sẽ diễn ra trong Năm Du lịch 2024, góp phần thúc đẩy phát triển ngành du lịch của tỉnh nói chung và huyện đảo Cồn Cỏ nói riêng, thu hút khách du lịch và các đơn vị lữ hành đến với Cồn Cỏ.
Không chỉ sở hữu hệ thống di tích lịch sử, cảnh quan thiên nhiên đa dạng, giàu giá trị, Điện Biên còn đang lưu giữ nhiều nét văn hóa sinh hoạt cộng đồng đặc trưng với điểm nhấn là các lễ hội truyền thống giàu bản sắc. Đây là nguồn tài nguyên vô giá để tỉnh đẩy mạnh thu hút khách du lịch thông qua những sản phẩm độc đáo khai thác các giá trị văn hóa lễ hội.
Du lịch ẩm thực đang là một xu hướng lớn trên thế giới. Huế tự hào với nền ẩm thực phong phú, đa dạng, nhưng để ẩm thực trở thành lợi thế cạnh tranh thu hút khách thì còn nhiều việc cần làm.
Các bảo tàng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng triển khai nhiều hoạt động, mang đến trải nghiệm mới cho du khách nhằm tăng sức hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu tham quan, phát huy các giá trị văn hóa, đưa bảo tàng đến gần hơn với công chúng.
Tỉnh Điện Biên đã chuẩn bị chu đáo, kỹ càng nhất cho Năm Du lịch quốc gia 2024 và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử (07/5/1954 - 07/5/2024). Phóng viên TTXVN đã có cuộc phỏng vấn ông Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên về Chương trình này.
Với mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, tỉnh Thái Nguyên đã và đang tập trung nguồn lực, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm “đánh thức” tiềm năng du lịch của tỉnh, tập trung hình thành các sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng, có thương hiệu và khả năng cạnh tranh cao, tạo điểm nhấn thu hút du khách.
Là tỉnh miền núi biên giới có lịch sử hình thành, phát triển lâu đời, Cao Bằng được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều thắng cảnh đẹp nổi tiếng, cùng những nét văn hóa phong phú, đậm đà bản sắc dân tộc. Phát huy lợi thế từ nguồn tài nguyên tự nhiên, nhân văn dồi dào này, Cao Bằng đã và đang nỗ lực từng bước để khẳng định vị thế là trung tâm du lịch của khu vực trung du miền núi phía bắc.
Với bề dày lịch sử được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vỹ, Trùng Khánh là điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến Cao Bằng. Nổi bật nhất là danh thắng cảnh thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, Mắt Thần núi; nhiều phong cảnh thiên nhiên đẹp như sông Quây Sơn, sông Bắc Vọng, hồ Bản Viết, các cánh đồng Phong Nặm, Ngọc Khê, Ngọc Côn dọc hai bên bờ sông Quây Sơn... 
Với đặc trưng tự nhiên, xã hội, được ví như "một Việt Nam thu nhỏ”, Quảng Ninh có đa dạng các đặc sản trên rừng dưới biển, ẩm thực của các vùng miền, đồng bào dân tộc. Đây được coi là thế mạnh tạo điểm nhấn, thúc đẩy, hút khách du lịch.
Khai thác tiềm năng, lợi thế sẵn có, quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng vật chất, du lịch Vĩnh Phúc ngày càng khởi sắc. Hiện thực hóa mục tiêu đưa Vĩnh Phúc trở thành điểm đến hàng đầu về du lịch nghỉ dưỡng có thương hiệu, có năng lực cạnh tranh trong nước và quốc tế, các cấp, ngành chức năng và địa phương đã và đang tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, huy động nhiều nguồn lực triển khai thực hiện theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt.
Những năm qua, huyện Văn Yên (Yên Bái) quan tâm tăng cường công tác quản lý, bảo tồn các lễ hội truyền thống, di tích văn hoá gắn với quảng bá, phát huy, thu hút khách du lịch. Nhờ đó, lượng khách đến tham quan, chiêm bái và tham gia các lễ hội đầu năm trên địa bàn huyện tăng cao, thúc đẩy và tạo động lực cho du lịch vùng đất quế ngày càng phát triển.