Lâu nay, du lịch sinh thái được xác định là một trong 5 trụ cột của du lịch thành phố Đà Nẵng; việc hợp nhất tỉnh Quảng Nam với hệ sinh thái đa dạng, độc đáo từ rừng xuống đảo được chờ đợi sẽ giúp thành phố nâng tầm thương hiệu trong lĩnh vực này.
Với khát vọng không chỉ bảo tồn gần như nguyên vẹn không gian văn hóa của người Mường cổ mà còn kiến tạo một điểm đến du lịch đẳng cấp, giàu bản sắc, xã Mường Bi (Phú Thọ) đang phối hợp triển khai Đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu Bảo tồn không gian văn hóa dân tộc Mường tại xóm Lũy Ải. Nơi đây sẽ hứa hẹn sẽ đánh thức tiềm năng của vùng đất được coi là “trái tim” của xứ Mường.
Nhằm tạo ra những sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương, tỉnh Đồng Tháp đã chú trọng khai thác giá trị những di tích văn hóa lịch sử và sinh thái trên địa bàn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghiên cứu, đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế - xã hội.
Cao Bằng không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng của núi non, sông suối, mà còn là vùng đất “địa linh nhân kiệt”, nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa, lịch sử đặc biệt. Trong không gian của Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng, tuyến du lịch “Một thời hoa lửa” đã và đang trở thành sản phẩm du lịch tiêu biểu, đưa du khách ngược dòng lịch sử, về với cội nguồn cách mạng, nơi hun đúc ý chí độc lập và tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam.
6 tháng đầu năm, ngành Văn hóa TP Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang và tỉnh Sóc Trăng đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu, góp phần định hình đời sống văn hóa cơ sở rõ nét ở từng địa phương. Đó cũng là nền tảng vững chắc để sau hợp nhất, TP Cần Thơ mới sẽ khởi sắc các phong trào văn hóa, nâng cao nếp sống văn minh và đời sống tinh thần của nhân dân.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các Bộ ngành, địa phương tăng cường kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, bảo đảm thông suốt, hiệu quả, không gián đoạn.
Sau hợp nhất Đà Nẵng và Quảng Nam, từ một vùng đất vốn giàu tài nguyên, lịch sử và văn hóa, thành phố Đà Nẵng mới có cơ hội định hình lại bản đồ du lịch miền Trung Việt Nam, hướng đến trở thành trung tâm du lịch quốc gia và mang tầm quốc tế.
Bên cạnh lợi thế bãi biển đẹp, hạ tầng hiện đại, sản phẩm du lịch đặc sắc, mùa hè này, thành phố Đà Nẵng tổ chức hàng loạt sự kiện mang tầm quốc tế, cùng với nhiều lễ hội hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Du lịch Việt Nam đang ghi nhận nhiều thành công nhờ việc khai thác sâu giá trị di sản và văn hóa bản địa. Những điểm đến như Ninh Bình, Hà Giang, Hội An (Quảng Nam)... minh chứng hiệu quả từ hướng đi này. Tuy nhiên, quá trình khai thác cũng đối mặt nhiều khó khăn. Một số địa phương thiếu chiến lược dài hạn, chỉ tập trung “làm du lịch theo mùa” hoặc chạy theo xu hướng mà chưa đầu tư bền vững...
Từ bao đời nay, giữa vùng đá tai mèo trùng điệp nơi cực Bắc của Tổ quốc, Mèo Vạc (tỉnh Hà Giang) không chỉ được biết đến với phong cảnh hùng vĩ mà còn là nơi bảo tồn, gìn giữ những giá trị văn hóa nguyên sơ, đậm đà bản sắc của 17 dân tộc cùng sinh sống. Mỗi dân tộc như một gam màu độc đáo, cùng nhau tạo nên bức tranh văn hóa sống động, hấp dẫn nơi rẻo cao này.
Du lịch Khánh Hòa đang trong những ngày sôi động nhất. Bên cạnh khách nội địa, khách quốc tế đến xứ Trầm Hương tiếp tục tăng cao, nguồn khách ngày càng đa dạng… Chưa bao giờ, bức tranh thị trường khách quốc tế của du lịch Khánh Hòa lại đa sắc, tươi mới như hiện nay.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đẩy mạnh hoạt động quảng bá văn hóa - du lịch quốc gia kết hợp xúc tiến thương mại thông qua các sự kiện văn hóa, ẩm thực, du lịch quốc tế.
Trong bối cảnh ngành du lịch không ngừng đổi mới để thích nghi với xu hướng công nghệ, mạng xã hội đã và đang trở thành “người dẫn đường” đặc biệt, kết nối du khách với những điểm đến mới mẻ và giàu bản sắc. Cao Bằng với vẻ đẹp nguyên sơ cùng chiều sâu văn hóa lịch sử đang chứng kiến làn sóng du lịch nhờ vào chiến lược quảng bá hiện đại và hiệu quả thông qua nền tảng số.
Những năm gần đây, Quảng Trị đã từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch Việt Nam với các sản phẩm đặc thù như du lịch lịch sử, tâm linh, sinh thái và biển đảo. Để phát huy tiềm năng đó, sự đồng hành giữa báo chí và DN ngày càng đóng vai trò then chốt, không chỉ trong việc quảng bá điểm đến mà còn định hình chiến lược phát triển dài hạn cho ngành du lịch địa phương.
Giữa vô vàn lựa chọn, Yên Bái - cửa ngõ miền Tây Bắc đang nổi lên như một điểm hẹn đầy mê hoặc, không chỉ để “giải nhiệt” mà còn để khám phá những giá trị nguyên bản và sâu sắc. Với những con số tăng trưởng ấn tượng và sự chuyển mình mạnh mẽ trong chiến lược phát triển, du lịch hè Yên Bái 2025 hứa hẹn một mùa bùng nổ.