Tại cuộc họp Ban chỉ đạo nhà nước về du lịch mới được tổ chức, các chuyên gia trong ngành du lịch đã kiến nghị Chính phủ xem xét tiếp tục miễn thị thực (visa) đơn phương cho khách du lịch đến từ một số thị trường trọng điểm (Nhật Bản, Hàn Quốc, Liên bang Nga, Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch và Phần Lan). Sau 8 năm thực hiện, thời hạn tạm trú của khách du lịch được miễn thị thực là 30 ngày thay vì 15 ngày như hiện nay.
(TITC) - Ngày 11/6/2013, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch do Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận về tình hình phát triển du lịch Ninh Thuận năm 2012 và 6 tháng đầu năm 2013 cũng như định hướng phát triển du lịch của tỉnh trong 6 tháng cuối năm 2013 và những năm tiếp theo.
Sáng 5-6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Trường Cao đẳng Nghề Du lịch dịch vụ Hải Phòng tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức định kỳ cho gần 60 hướng dẫn viên thuộc các công ty du lịch, hãng lữ hàng và đơn vị kinh doanh, dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố.
Đó là chủ đề hội thảo do Công ty Trực thăng miền Bắc (Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam, Bộ Quốc phòng) tổ chức sáng 6-6 tại Hà Nội.
Thực hiện sự chỉ đạo của Tổng cục Du lịch tại công văn số 431/TCDl-LH ngày 06/05/2013 về việc tổ chức khóa bồi dưỡng cấp nhật kiến thức định kỳ cho hướng dẫn viên theo quy định khoản 2, điều 75 Luật Du lịch, Sở VHTTDL Tp Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với Trường Cao đẳng Nghề Du lịch Sài Gòn tổ chức các khóa bồi dưỡng cập nhật kiến thức định kỳ cho hướng dẫn viên, sau khi hoàn thành khóa học, hướng dẫn viên sẽ được cấp giấy chứng nhận đã qua lớp bồi dưỡng kiến thức định kỳ nhằm bổ sung hồ sơ đổi lại thẻ hướng dẫn viên du lịch như quy định.
Cần tăng mức hình phạt đối với các hành vi lừa đảo, “chặt chém” khách và vận dụng để xử lý các hình vi này ở mức cao nhất - ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) kiến nghị.
Ngày 1/6, Hãng hàng không VietJetAir đã chính thức khai trương đường bay Hà Nội-Bangkok, đồng thời công bố sự hợp tác giữa VietJetAir và Tổng cục du lịch Thái Lan về triển khai các chương trình kích cầu khuyến mãi thường xuyên giá vé siêu tiết kiệm để thúc đẩy du lịch, giao thương của Việt Nam và Thái Lan.
(TITC) - Ngày 30/5/2013, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Ban Quản lý Chương trình Phát triển năng lực Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (Chương trình ESRT) tổ chức Hội nghị chuyên đề về công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam.
Sáng 28/05/2013 tại Tp Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã khai mạc lớp sử dụng phần mềm nâng cấp huongdanvien.vn cho các học viên là những cán bộ, chuyên viên trực tiếp quản lý công tác đào tạo của tất cả các trường được Tổng cục Du lịch ủy quyền đào tạo, cấp chứng chỉ và tổ chức thi cấp chứng chỉ về nghị vụ hướng dẫn và ngoại ngữ du lịch.
Sáng 27/05/2013 tại Tp Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã khai mạc lớp sử dụng phần mềm nâng cấp huongdanvien.vn cho các học viên là những cán bộ quản lý Nhà nước về du lịch đến từ 32 Sở VHTT&DL các tỉnh phía Bắc.
Sáng 24/05/2013 tại Trung tâm đào tạo CNTT Nhất Nghệ, Tổng cục Du lịch đã khai mạc lớp sử dụng phần mềm nâng cấp huongdanvien.vn cho các học viên là những cán bộ quản lý Nhà nước về du lịch đến từ 32 Sở VHTT&DL các tỉnh phía Nam. Vụ Lữ hành - Tổng cục Du lịch chủ trì lớp tập huấn này.
Từ 21 - 22/5/2013 tại Khách sạn Sepon - thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Sở VHTTDL) Quảng Trị cùng Ban Quản lý Dự án Phát triển Du lịch bền vững GMS tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị thống nhất phương án phối hợp trưng bày và quảng bá du lịch tại Trung tâm Thông tin Du lịch Lao Bảo giữa 3 tỉnh: Quảng Trị (Việt Nam); Savannakhet (Lào) và Mukdahan (Thái Lan).
Danh sách đính kèm Công văn số: 98/DL-TCHN ngày 06/05/2013 của Trường Trung cấp Công nghệ Hà Nội
Thời gian đào tạo: từ ngày 08/05/2013 đến 08/08/2013 (Học buổi tối từ thứ hai đến tối thứ sáu và ngày thứ bẩy và chủ nhật)
Hãng hàng không Asiana Airlines (Hàn Quốc) phối hợp với Văn phòng UNESCO tại Hà Nội vừa xuất bản 5.000 cuốn sách quảng bá di sản miền Trung.