Danh sách đính kèm Công văn số: 98/DL-TCHN ngày 06/05/2013 của Trường Trung cấp Công nghệ Hà Nội
Thời gian đào tạo: từ ngày 08/05/2013 đến 08/08/2013 (Học buổi tối từ thứ hai đến tối thứ sáu và ngày thứ bẩy và chủ nhật)
Hãng hàng không Asiana Airlines (Hàn Quốc) phối hợp với Văn phòng UNESCO tại Hà Nội vừa xuất bản 5.000 cuốn sách quảng bá di sản miền Trung.
Danh sách đính kèm Công văn số: 97/DL-TCHN ngày 05/05/2013 của Trường Trung cấp Công nghệ Hà Nội
Thời gian đào tạo: từ ngày 06/05/2013 đến 06/07/2013 (Học buổi tối từ thứ hai đến tối thứ sáu và ngày thứ bẩy và chủ nhật)
Tổng cục Du lịch vừa ban hành Công văn sô 456/TCDL-LH ngày 13/5/2013 về việc thông báo tổ chức lớp tập huấn cách sử dụng và thống nhất cách quản lý thông tin trên website nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác quản lý cấp thẻ qua mạng.
(TITC) – Tối ngày 11/5/2013, tại Quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng đã long trọng diễn ra Lễ khai mạc Tuần Văn hoá, Thể thao, Du lịch - Năm Du lịch quốc gia 2013 và Lễ hội Hoa phượng đỏ lần thứ 2. Đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam đã tới dự và phát biểu tại lễ khai mạc.
Lý Sơn không chỉ là đảo tiền tiêu, giữ một vị trí chiến lược quan trọng trên vùng Biển Đông, mà còn là địa danh của hàng chục di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia và cấp tỉnh…
(TITC) - Nhân lực ngành du lịch nói riêng và các ngành kinh tế khác nói chung ở nước ta vẫn đang bị coi là yếu và thiếu. Do vậy, công tác định hướng các kỹ năng, kinh nghiệm thực tế đối với sinh viên, học sinh ngay từ trong trường học được coi là một vấn đề cấp thiết để đáp ứng tốt những yêu cầu thực tế của công việc.
Theo ủy quyền của Tổng cục Du lịch (Công văn số 610/TCDL-LH của Tổng cục Du lịch Việt Nam ngày 20/6/2012), Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG HN) tổ chức các kỳ thi ngoại ngữ chuyên ngành du lịch cho hướng dẫn viên du lịch quốc tế. Để thuận lợi cho các thí sinh được tiếp cận gần hơn với kì thi, Trường ĐH KHXH&NV tổ chức kì thi tại Tp Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, thông tin về các kỳ thi cụ thể như sau:
(TITC) - Sáng 19/4/2013, tại  Trung tâm Triển lãm Quốc tế (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội) đã diễn ra hội thảo “Du lịch hàng không – Hợp tác và phát triển cùng Vietnam Airlines” do Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tổ chức nhằm giới thiệu các sản phẩm đặc sắc của Vietnam Airlines. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Hội chợ du lịch Quốc tế - VITM Hà Nội 2013 (diễn ra từ ngày 18 – 21/4/2013).
(TITC) - Nhằm hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia Đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2013, Tổng cục Du lịch (TCDL) sẽ tổ chức Hội thi Hướng dẫn viên du lịch giỏi toàn quốc năm 2013 vào tháng 10/2013 tại Hải Phòng.
“Mong rằng nhà nước đã đi đầu trong hội nhập, cần mạnh mẽ hơn nữa, miễn visa tiếp cho du khách Pháp, Đức…”- Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch VN Vũ Thế Bình nói như vậy trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo Du lịch sáng 1/4 xung quanh những thành công của chính sách miễn visa cho thị trường du lịch trọng điểm.
(TITC) - Chương trình hợp tác du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng (TBMR) gồm: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên và Lai Châu, được triển khai từ tháng 11/2008. Sau 4 năm triển khai thực hiện, lượng khách đến khu vực này tăng đáng kể, chất lượng tour du lịch có những bước đột phá, du lịch đã đóng góp ngày càng nhiều cho sự phát triển kinh tế xã hội của từng địa phương.
Qua điều tra thực tế nguồn khách, chất lượng và đặc điểm khách du lịch quốc tế tại cửa khẩu Nội Bài và một số điểm du lịch Hà Nội của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội với 1.420 khách đến từ nhiều quốc gia khác nhau cho thấy có 81,32% khách muốn quay trở lại Hà Nội; 93,64% khách trả lời Hà Nội là điểm đáng để tham quan du lịch.