Du lịch Cà Mau phục hồi sau “giấc ngủ sâu”

Cập nhật:21/06/2022 17:02:03
Các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trong những tháng đầu năm đã tạo hiệu ứng tích cực trong công tác truyền thông, quảng bá, tạo đà thúc đẩy trong việc kích cầu, khôi phục du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội sau thời gian dài bị ảnh hưởng dịch Covid-19.
Ngay khi qua thềm năm mới 2022, các hoạt động du lịch ở Cà Mau “tỉnh giấc” sau một giấc ngủ dài do ảnh hưởng bởi Covid-19. Liên tiếp các chuỗi sự kiện với nhiều hoạt động văn hoá, du lịch, thể thao, thương mại… có điểm nhấn đã diễn ra sôi nỗi, thu hút đông đảo khách thập phương tìm về vùng đất địa đầu cực Nam tổ quốc.
 
Thống kê của ngành du lịch địa phương này, đến đầu tháng 6/2022 vừa qua, tức mới qua mốc 5 tháng đầu tiên trong năm, tổng lượng khách du lịch đến tỉnh Cà Mau đã vượt qua con số hơn 736.000 lượt, đạt đến 61,3% chỉ tiêu lượng khách của cả năm 2022. So với cùng thời điểm năm 2021, lượng khách tăng 10,9%, so với cùng kỳ năm 2020 tăng 17%.
 
 
Du khách tham quan khu bãi bồi Mũi Cà Mau
 
Để có được con số ấn tượng như trên, ngay từ những ngày đầu năm mới, Cà Mau triển khai đồng loạt nhiều chương trình hành động nhằm phục hồi du lịch sau “đại dịch”, như: Kế hoạch phát triển du lịch Cà Mau năm 2022; Chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2022”; Chương trình xúc tiến du lịch năm 2022... Liên tiếp sau đó là hàng loạt sự kiện “điểm nhấn” của Cà Mau trong năm đã diễn ra với khí thế sôi nỗi: Lễ hội Nghinh Ông Sông Đốc; Tri ân Quốc Tổ; các hoạt động Tổng kết Chương trình hợp tác giữa ba tỉnh Cà Mau - Bạc Liêu - Ninh Bình; Lễ giỗ tổ Gùng Vương; Ngày hội bánh dân gian Nam bộ lần thứ 2; chuỗi sự kiện “Hương rừng U Minh”; hoạt động đi bộ xuyên rừng U Minh hạ; Chuỗi sự kiện họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP…
 
Các chương trình, sự kiện tổ chức trong những tháng đầu năm 2022, nhất là Chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2022” thành công tốt đẹp, tạo hiệu ứng tích cực trong truyền thông, quảng bá, tạo đà thúc đẩykích cầu, khôi phục du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội sau thời gian dài bị ảnh hưởng dịch Covid-19. “Từ sự thành công bước đầu đã giúp lan toả nhiều hơn hình ảnh, con người và vùng đất Cà Mau mến thương đến đông đảo du khách, bạn bè trong và ngoài nước. Đó cũng là cơ hội để địa phương kết nối, mở rộng liên kết hợp tác, đầu tư phát triển thương hiệu sản phẩm đặc trưng hệ sinh thái mặn - ngọt vùng sông nước Cà Mau.
 
Trong những tháng cuối năm 2022, ngành du lịch Cà Mau phấn đấu đạt chỉ tiêu 1,2 triệt lượt khách, (tăng 78% so cùng kỳ năm 2021), tổng thu đạt 1.500 tỷ đồng. Trong những tháng còn lại, Cà Mau có nhiều sự kiện cuốn hút khách thập phương, như: Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông; Ngày hội Cua Cà Mau; Giải Đất Mũi Marathon - Cà Mau 2022 ; Ngày hội ẩm thực đất Mũi và nhiều hoạt động văn hóa, thể thao hòa cùng các sự kiện, hứa hẹn Cà Mau sẽ là điểm đến hấp dẫn dành cho du khách gần xa./.
 
Lan Phương
Nguồn: Cổng Thông tin Du lịch Cà Mau - camautourism.vn