Xe ATV, loại hình du lịch trải nghiệm mới tại Mù Cang Chải (Yên Bái)

Cập nhật:16/08/2022 17:29:03
Nhằm cung ứng các dịch vụ, du lịch trải nghiệm cho du khách khi đến với Mù Cang Chải (Yên Bái) và đón đầu xu hướng du lịch trải nghiệm với các loại địa hình trên địa bàn huyện, nhất là các điểm đến hấp dẫn du khách nhưng khó khăn về đường đi. Trong tuần qua công ty du lịch Đồng Mô Discovery đã phối hợp với công ty TNHHTM và Du lịch helo Mù Cang Chải đã thử nghiệm 10 xe ATV để tham gia dịch vụ du lịch trải nghiệm chinh phục các loại địa hình trên địa bàn huyện Mù Cang Chải.
 
Xe ATV là xe địa hình có từ 3 đến 4 bánh, loại xe này đặc biệt phổ biến ở các nước phát triển trên thế giới. Hiện nay, khái niệm xe ATV ở Việt Nam cũng không còn quá xa lạ. Mặc dù ATV du nhập vào Việt Nam cách đây không lâu, nhưng lại mau chóng trở thành từ khóa tìm kiếm của nhiều người. Nhờ thiết kế độc – lạ và đặc biệt là khả năng thích nghi được với hầu hết các địa hình “khó nhằn” nhất, nên những chiếc xe này xuất hiện trên vùng đồi núi, sông suối ở Việt Nam ngày một nhiều hơn. Cùng với đó, mức giá của một chiếc xe ATV cũng không phải là nhỏ và hiển nhiên nó được mệnh danh là món đồ chơi đắt tiền dành cho những tay chơi xe ở Việt Nam. Với thế mạnh đó của xe ATV khá phù hợp với địa hình Mù Cang Chải nhất là cho du khách tham gia trải nghiệm loại xe này để đến với các điểm đẹp trên địa bàn huyện mà khó khăn về đường đi.
 
Xe địa hình ATV được thiết kế với dung tích 300cc gồm bốn số (L - leo dốc, H - đường bằng, N - số 0, R - số lùi). Hệ thống phanh cơ bản giống như chiếc xe moto số thông thường. Ðặc biệt, xe có bộ phận giảm xóc và ga. Bộ phận giảm xóc được bố trí độc lập (mỗi bánh trước có một bộ giảm xóc), còn hai bánh sau có chung một bộ giảm xóc ở chính giữa. Bộ phận ga được thiết kế với nút nhấn ga phía tay cầm bên phải, giúp người điều khiển tránh được tình huống tăng ga đột ngột nhằm tăng tính an toàn.
 
Việc thử nghiệm xe ATV trên địa bàn huyện Mù Cang Chải là khá phù hợp, bời hầu hết các cung đường trên địa bàn chủ yếu đồi núi dốc, đường đất, nhỏ hẹp nên việc sử dụng loại phương tiện này để chở khách, hoặc cho khách tự lái để tham quan các điểm du lịch trên địa bàn là khá ăn toàn và thuận lợi. Qua đó cũng tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho người dân địa phương.
 
A Lù
Nguồn: Trang TTĐT huyện Mù Cang Chải, Yên Bái - mucangchai.yenbai.gov.vn